U23 Việt Nam: Nhì châu Á, sẽ thống trị Đông Nam Á?

28/01/2018 - 19:32

Sau những gì thể hiện ở giải U23 Châu Á, người hâm mộ Việt Nam có thể tin tưởng một tương lai tươi sáng hơn ở giải ĐNÁ.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã kết thúc giải U23 Châu Á 2018 với chức vị Á quân, và giờ toàn đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup vào cuối năm và sắp tới là trận đấu trước Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Dù giành ngôi Á quân giải châu Á, nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng không phải đạt thành tích như vậy là dễ dàng vô địch SEA Games hay AFF Cup. Những lời vị chiến lược gia người Hà Đông này nói không phải không có lý.

Chừng bảy năm qua, Việt Nam cao nhất chỉ vào vòng bán kết ở Đông Nam Á. Hai năm trước thì U23 còn đem được cái huy chương đồng nhưng vẫn nhận được khá nhiều "gạch đá".

Nhân sự đội tuyển Việt Nam thay đổi thường xuyên cả HLV và cầu thủ những năm qua mà thiếu đi bộ khung ổn định.

Dù không vô địch, nhưng với những gì đã làm, U23 Việt Nam sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam phát triển.

Dưới mỗi thời HLV, tuyển Việt Nam lại có những lối chơi, phong cách thi đấu khác nhau.

Nếu thời HLV Hữu Thắng tin dùng cầu thủ SLNA và HAGL thì lần này, dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không chỉ còn riêng của đội bóng nào.

Thay đổi quan trọng nhất

Ở giải U23 Châu Á vừa qua, ông thầy Hàn đã gọi rất nhiều cầu thủ từ các CLB khác nhau, khi thi đấu các cầu thủ cũng không ai biết mình đá chính lúc nào và bị thay ra lúc nào.

Từ đó các cầu thủ luôn nỗ lực hết mình để được vào đội hình chính của ông thầy ngoại này.

Ngoài ra với khả năng dẫn dắt và đọc trận đấu của mình, HLV Park Hang Seo đã tạo ra quá nhiều bất ngờ cho các đội bóng khi đối đầu với U23 Việt Nam.

Ngay cả các đội bóng mạnh như Australia, Iraq, Qatar cũng bị chúng ta đánh bại.

Đến U23 Uzbekistan cũng phải vật lộn suốt 120 phút với U23 Việt Nam mới giành được chiến thắng trong trận chung kết.

HLV của Uzbekistan - Ravshan Khaydarov nể phục U23 Việt Nam, và tin rằng vị trí á quân giải U23 châu Á chưa phải là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của lứa cầu thủ này.

“Tôi thực sự rất nể trọng đội U23 Việt Nam. Tôi nghĩ rằng họ sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. Đây là thế hệ vàng và họ có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn những gì họ làm được tại giải U23 châu Á năm nay”, HLV Ravshan Khaydarov chia sẻ sau trận chung kết.

Từ những điều này có thể thấy, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng dẫn dắt của ông thầy Park Hang Seo sẽ đưa Việt Nam lên đỉnh vinh quang ở Đông Nam Á.

Theo PHƯƠNG HỒNG (Đất Việt)