U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Niềm tin chiến thắng

26/03/2019 - 08:49

Đội bóng của HLV Park Hang Seo vừa trải qua trận đấu nhọc nhằn trước Indonesia, trong khi cũng trước Indonesia, Thái Lan từng thắng dễ đến 4-0. Tuy nhiên, trong bóng đá, không phải trận nào cũng giống trận nào, Thái Lan khi gặp U23 Việt Nam có thể sẽ khó đá hơn hẳn lúc đụng Indonesia.

Về mặt tính chất, tính chất của trận U23 Việt Nam làm đối đầu với U23 Thái Lan khác hẳn tính chất của trận U23 Việt Nam gặp Indonesia. Trước Indonesia, U23 Việt Nam buộc phải thắng bằng mọi giá.

Ngược lại, trước U23 Việt Nam, Indonesia phải chơi theo kiểu một mất một còn, vì trước đó đội bóng xứ vạn đảo từng thua đậm Thái Lan đến 0-4. Nhưng khi đá với U23 Việt Nam trong trận tới đây, Thái Lan đâu có chơi với tâm lý vừa nêu!

Đội bóng đất Chùa Vàng đã chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á với tư cách chủ nhà của VCK, họ không cần phải chơi theo kiểu quyết tử trước các cầu thủ U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Niềm tin chiến thắng - 1

U23 Việt Nam sẽ lột xác trong trận đấu với Thái Lan? 

Vả lại, nếu như Indonesia đá theo kiểu phòng ngự số đông trước đội bóng của HLV Park Hang Seo, chơi rình rập để chờ sơ sẩy của chúng ta, thì U23 Thái Lan với tư thế là đại diện của nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, có khả năng sẽ đá tấn công.

Sở trường của mọi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, tính từ ngày vị HLV người Hàn Quốc sang Việt Nam nắm các đội tuyển, đó là phòng ngự phản công. Trước một Thái Lan có khả năng sẽ chơi tấn công, tạo điều kiện cho chúng ta phản công, biết đâu U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn so với trước Indonesia.

Đấy là về mặt tính chất và về mặt lối chơi, còn về tâm lý, cầu thủ của ông Park đã nhiều kinh nghiệm hơn khi chính họ bắt đầu vòng loại U23 châu Á lần này.

Vấn đề lớn nhất của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại là kinh nghiệm, do ít được thi đấu quốc tế, cũng ít có chỗ chính thức ở các CLB. Một khi kinh nghiệm đang dày dặn hơn, bản lĩnh đang được nâng lên, nhờ chiến thắng phút chót trước đối thủ khó chịu Indonesia, cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ khác.

Khi có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, nhiều vị trí của chúng ta sẽ hợp lý hơn trong các pha xử lý bóng, trước khi giúp cho toàn bộ hệ thống vận hành tốt hơn.

Đấy là chưa kể chúng ta có lợi thế sân nhà, một lợi thế rất quan trọng đối với các đội bóng trẻ, ở một giải đấu trẻ, và tâm thế của chúng ta hiện cũng đã khác hẳn trước đây, khi đối đầu với các đại diện của bóng đá Thái Lan.

Có khi chính đội bóng đất Chùa Vàng cũng ngại Quang Hải và các đồng đội, sau những thành tích quốc tế vang dội mà Quang Hải cùng các đồng đội đã giành được hơn 1 năm qua. Vậy nên, khi đối diện với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan cũng sẽ khó đá hơn hẳn lúc chính họ đụng độ với Indonesia.

U23 Việt Nam vất vả trước Indonesia không có nghĩa là chúng ta sẽ lại vất vả như thế trước Thái Lan, bởi trong bóng đá, chẳng có trận đấu nào giống trận đấu này. Hãy cứ đặt niềm tin vào cửa thắng của U23 Việt Nam.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Theo KIM ĐIỀN (Dân Trí)