UBND tỉnh kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang Trần Đặng Đức

15/09/2019 - 16:08

 - Ngày 13-9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã ký quyết định thi hành kỷ luật hình thức "Cảnh cáo" đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trần Đặng Đức, do có vi phạm và bị kỷ luật đảng viên theo Quyết định số 172-QĐ/UBKTTU ngày 10-6-2019 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh - nơi ông Đức làm việc

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, từ năm 2013 đến năm 2017, với vai trò Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Đặng Đức đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, chủ quan, buông lỏng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành để xảy ra những sai phạm, khuyết điểm: trực tiếp bổ nhiệm, biệt phái, hợp đồng nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động và để cấp dưới tuyển dụng, phân công, điều động công chức, viên chức, tham mưu thực hiện công tác quy hoạch, kỷ luật đảng viên sai nguyên tắc, quy trình, thủ tục, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.

Đồng thời, không tham mưu UBND tỉnh bổ sung quy định thời gian hoạt động khai thác cát đối với giấy phép đã cấp cho DNTN Thái Bình. Thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập không đúng quy định; giải trình về biến động tài sản, nguồn gốc tài sản không trung thực. 

Những sai phạm, khuyết điểm của ông Trần Đặng Đức đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín của cá nhân, tổ chức Đảng và ngành Tài nguyên và Môi trường, làm phát sinh đơn tố cáo gửi nhiều ngành, nhiều cấp và dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật Đảng.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đặng Đức. 

HẠNH CHÂU

  .