Unai Emery chính thức trở thành huấn luyện viên của Arsenal

23/05/2018 - 19:37

Unai Emery đã chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Arsenal, vị trí mà Arsene Wenger để lại sau 22 năm gắn bó.

Unai Emery trở thành HLV của Arsenal. (Nguồn: Getty Images)

Unai Emery trở thành HLV của Arsenal. (Nguồn: Getty Images)

Trên trang chủ, Pháo thủ thành London cũng đã thông báo về quyết định bổ nhiệm vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha này.

Theo giới truyền thông Anh, Unai Emery sẽ dẫn dắt Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

"Tôi rất vui khi được gia nhập một trong những đội bóng tuyệt vời," Emery chia sẻ sau khi ký hợp đồng với Pháo thủ. "Arsenal được biết đến và được yêu mến rộng khắp trên toàn thế giới vì phong cách chơi bóng của họ, về việc phát triển các cầu thủ trẻ, sân vận động tuyệt vời và về cách điều hành của câu lạc bộ."

 

"Tôi rất hạnh phúc khi được viết tiếp chương tiếp theo trong lịch sử đội bóng. Tôi đã gặp Stan và Josh Kroenke. Họ rõ ràng là những người có tham vọng lớn và cam kết mang lại thành công trong tương lai."

Unai Emery từng 3 lần vô địch Europa League cùng Sevilla. (Nguồn: Getty Images)

Unai Emery từng 3 lần vô địch Europa League cùng Sevilla. (Nguồn: Getty Images)

Trước khi chính thức trờ thành huấn luyện viên Arsenal, Unai Emery từng dẫn dắt Lorca Deportiva, Almería, Valencia, Spartak Moscow, Sevilla và Paris Saint-Germain.

Unai Emery từng rất thành công với Sevilla khi giúp đội bóng này giành cú hat-trick danh hiệu Europa League từ năm 2014-16, trước khi chuyển đến dẫn dắt PSG.

Ở mùa giải vừa qua, đã giúp PSG đoạt hat-trick danh hiệu ở quốc hội, nhưng chừng đó là không đủ để ông tại vị bởi không thể giúp đội bóng vô địch Champions League.

Theo VIETNAM+