UNESCO sẽ thảo luận về việc giúp Pháp khôi phục nhà thờ Đức Bà

16/04/2019 - 15:31

UNESCO sẽ thảo luận về việc hỗ trợ Pháp trong việc khôi phục nhà thờ Đức Bà của Pháp bị hư hại trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối hôm qua.

Đại sứ Nga tại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) Alexander Kuznetsov hôm nay cho biết, UNESCO sẽ thảo luận về việc hỗ trợ Pháp trong việc khôi phục nhà thờ Đức Bà của Pháp bị hư hại trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối hôm qua.

Nhân chứng kinh hãi nhìn nhà thờ Đức Bà Paris cháy rụi trước mắt. Ảnh: Getty.

Ông Kuznetsov cũng cho biết, Ban điều hành của UNESCO hiện đang tổ chức một phiên họp tại Pháp và sẽ có phiên họp toàn thể vào ngày hôm nay, theo giờ địa phương. Ngoài những nội dung đã được lên kế hoạch trước, nội dung thảo luận về những gì UNESCO có thể làm để giúp khôi phục lại những phần của công trình bị phá hủy sẽ được đưa ra tại phiên họp. Ông cũng hy vọng rằng, các vấn đề về cung cấp hỗ trợ cho Pháp trong việc khôi phục công trình này cũng sẽ được thảo luận và cộng đồng quốc tế sẽ tìm cách giúp đỡ Pháp trong xử lý hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà xảy ra tối 15-4, theo giờ địa phương, đã khiến 2/3 diện tích tòa nhà bị ảnh hưởng. Phần mái của tòa tháp đang sửa chữa đã bị hư hỏng nghiêm trọng. May mắn là phần kết cấu chính công trình và hai tòa tháp còn lại không bị ảnh hưởng. Hiện công tác điều tra vụ việc vẫn đang được tiến hành.

Theo VOV