Ứng dụng giúp iPhone đo huyết áp không cần cảm biến

12/09/2018 - 10:09

Nhóm nhà nghiên cứu Đại học bang Michigan (Mỹ) đã tìm ra cách phát triển một ứng dụng cho iPhone, giúp đo huyết áp của chủ sở hữu mà không cần thêm bất kỳ cảm biến nào như Galaxy S9.

Theo PhoneArena, ý tưởng cũng khá thú vị khi người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên phía trước iPhone của họ, cố che máy ảnh selfie và có một chút áp lực lên màn hình. Sau đó, ứng dụng sẽ sử dụng dữ liệu đọc từ cả cảm biến máy ảnh và biến thể của áp lực 3D Touch trên màn hình.

Nội dung mô tả phương pháp làm việc của “máy đo huyết áp” bằng iPhone. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trước đây đã có một số ứng dụng chỉ sử dụng cảm biến máy ảnh của điện thoại để đo huyết áp. Tuy nhiên, việc sử dụng 3D Touch ở đây là sáng tạo và dường như có lợi cho độ chính xác của dữ liệu. Theo nghiên cứu trong quá trình thử nghiệm, ứng dụng cho thấy sai lệch 2 mmHg cao hơn so với một vòng đeo tay. Nói cách khác, nó không phải là siêu chính xác nhưng hoàn toàn có thể được sử dụng trên cơ sở hằng ngày để theo dõi dữ liệu huyết áp mà bạn cần.

Nhóm nghiên cứu muốn ứng dụng sẵn sàng phát hành đến tay người dùng vào năm 2019. Vì iPhone khá phổ biến nên các nhà nghiên cứu hy vọng rằng họ sẽ giúp cải thiện cuộc sống của người dùng.

Apple hiện xem xét liệu có nên loại bỏ 3D Touch trên iPhone 2019 hay không. Nguyên nhân vì màn hình 3D Touch đắt tiền để sản xuất, trong khi phần lớn người dùng hầu như không quan tâm hoặc sử dụng 3D Touch. Nó cũng không phải là lựa chọn tuyệt vời để các nhà phát triển khai thác để đưa 3D Touch vào các sản phẩm phần mềm của họ trong bất kỳ cách nào.

Vì vậy, nếu Apple thực sự loại bỏ tính năng này thì nỗ lực của các nhà nghiên cứu sẽ trở thành… vô nghĩa.

Theo Thanh Niên Online