Uống nhiều nước chưa đủ, còn phải là nước ấm!

19/02/2019 - 08:31

Cách chúng ta bắt đầu mỗi ngày là vô cùng quan trọng. Trong khi hầu hết chúng ta thường chọn một tách cà phê hoặc trà tiếp thêm sinh lực, những người khác thích một ly nước lạnh để tự thức dậy.

Nếu những thói quen buổi sáng này nghe có vẻ quen thuộc, thì bạn đã làm sai, theo y học Ayurveda (Ấn Độ), theo Natural News.

Không có nghi ngờ rằng nước là cần thiết cho một cơ thể và cuộc sống khỏe mạnh. Hầu hết các chuyên gia về sức khỏe và da đều đồng ý rằng uống đủ nước trong ngày và giữ nước là rất quan trọng để giữ cho cơ thể không có độc tố và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Tuy nhiên, uống 8 ly nước lọc mỗi ngày là chưa đủ mà nên uống nước ấm, đặc biệt là vào buổi sáng, để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất.

Hãy dùng nước ấm để tâm trạng dễ chịu SHUTTERSTOCK

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Y học và Y tế châu Âu, cơ thể được tạo ra để xử lý nước lạnh. Nước lạnh làm các mạch máu thắt lại gây cản trở tiêu hóa và hydrat hóa.

Hơn nữa, thay vì tập trung vào việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, cơ thể phải dành năng lượng để điều chỉnh nhiệt độ bên trong sau khi uống nước lạnh. Uống nước lạnh sau bữa ăn cũng có thể tạo ra chất nhầy dư thừa có thể làm gián đoạn chức năng miễn dịch bình thường và khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn.

Đây là 7 lý do tại sao nên uống ly nước lọc ấm. Và tại sao cần thêm một giọt nước chanh tươi để tăng cường tác dụng và hương vị có lợi của nó, theo Natural News.

Tăng cường trao đổi chất

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân, uống một ly nước ấm đầu tiên vào buổi sáng có thể giúp đẩy nhanh quá trình này. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm tăng tốc độ trao đổi chất hoặc quá trình đốt cháy chất béo.

Làm sạch đường tiêu hóa

Nước lạnh có thể làm đông cứng chất béo trong dạ dày và tạo ra các chất béo, nhưng nước nóng giúp tiêu hóa thức ăn trong dạ dày và loại bỏ độc tố và các chất thải không mong muốn khác.

Thanh lọc máu

Y học Ayurveda đề nghị uống nước ấm từ bình hoặc ly đồng giúp cải thiện quá trình thải độc tự nhiên. Vì đồng là một chất lọc máu và diệt vi khuẩn tuyệt vời, nên trang Hearty Soul khuyên chúng ta nên uống nước ấm từ một vật chứa bằng đồng vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Cải thiện lưu thông và lượng đường huyết

Nước chanh ấm đã được chứng minh là có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nó phá vỡ sự tích tụ trong các động mạch, do đó cải thiện lưu thông máu. Hơn nữa, nước chanh ấm có thể giúp điều chỉnh cân nặng và kiểm soát lượng đường huyết.

Làm giảm táo bón

Táo bón là một vấn đề dạ dày phổ biến thường xảy ra do thiếu nước trong cơ thể. Uống nước ấm đầu tiên vào buổi sáng sẽ giúp bạn bù nước cho cơ thể để vận động.

Stella Metsovas, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng và chuyên gia sức khỏe truyền thông về Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng tại Mỹ, nói với tờ Daily Daily rằng phụ nữ chủ yếu được hưởng lợi từ thói quen đơn giản và rẻ tiền này vì họ có nhiều thay đổi nội tiết tố.

Làm tan chất nhầy

Các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng rằng so với nước lạnh, chất lỏng ấm có thể làm giảm đáng kể lượng chất nhầy tích tụ ở mũi, cổ họng và đường tiêu hóa, do đó ngăn ngừa nhiễm vi rút và vi khuẩn.

Cải thiện tâm trạng

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học, uống nước ấm có thể tăng cường tâm trạng đối với người khác. Sự ấm áp của chiếc cốc và cảm giác dễ chịu khi uống nước ấm ảnh hưởng đến tâm trạng và cách bạn nhìn thấy người khác.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)