Usain Bolt tiến sát thỏa thuận chơi bóng ở giải hàng đầu Úc

18/07/2018 - 08:52

Cựu VĐV điền kinh huyền thoại Usain Bolt chuẩn bị đạt được thỏa thuận để chơi bóng ở giải ở giải hàng đầu Úc (A-League) trong màu áo CLB Central Coast Mariners.

Usain Bolt vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê bóng đáREUTERS

AFP dẫn tuyên bố của CLB Central Coast Mariners hôm 17-7 xác nhận việc huyền thoại chạy nước rút người Jamaica đang tiến gần đến thỏa thuận thi đấu cho đội bóng này. Bolt trước đó từng theo đuổi ước mơ được chơi bóng chuyên nghiệp. VĐV từng 8 lần đoạt huy chương vàng Olympic trước đó đã giã từ sự nghiệp vinh quang của mình sau Giải vô địch điền kinh thế giới hồi tháng 8 năm ngoái diễn ra ở London (Anh). Huyền thoại 31 tuổi này vốn là một fan hâm mộ của CLB Manchester United và luôn ao ước được khoác lên chiếc áo của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tháng trước, VĐV đang giữ kỷ lục thế giới chạy 100m và 200m được huấn luyện tại CLB Stromsgodset của Na Uy, cùng như đã tập luyện cùng CLB Borussia Dortmund của Bundesliga (Đức) vào tháng 3. Theo kế hoạch, Bolt sẽ tham gia tập luyện cùng CLB Central Coast Mariners trong 6 tuần vào tháng tới tại cơ sở của đội bóng ở Gosford, khoảng 75km về phía bắc Sydney. Giám đốc điều hành của CLB Central Coast Mariners là Shaun Mielekamp nói với đài truyền hình Channel Seven rằng một thỏa thuận lâu dài có thể được ký kết nếu quá trình thử nghiệm của Bolt diễn ra tốt đẹp.

Trong khi đó, Tony Rallis - một nhà môi giới bóng đá và đang thực hiện thỏa thuận cho Bolt, nói với Sky Sports Radio's Big Sports Breakfast rằng thỏa thuận đã được đồng ý “về nguyên tắc ... tùy thuộc vào một vài điều khoản”, thử nghiệm và sự hỗ trợ của Liên đoán Bóng đá Úc (FFA). Tony Rallis khẳng định các động thái với Bolt không phải một cách để khai thác quảng cáo.

Usain Bolt (thứ 2 từ phải sang) dự khán trận chung kết World Cup 2018 REUTERS

“Bolt là một vận động viên nhiều tham vọng. A-League cần một anh hùng và chúng tôi có siêu nhân. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi chờ đợi để tìm hiểu và xem anh ấy là một cầu thủ bóng đá giỏi như thế nào. Nếu mọi việc suôn sẻ, ai biết được? Anh ấy có thể chơi ở giải A-League mùa này”, Mielekamp nhấn mạnh. Mielekamp cho biết thêm rằng các báo cáo về hiệu suất của Bolt tại các CLB châu Âu mà anh đã thử nghiệm là “khá tốt” và “mỗi khi anh ấy được luyện tập, anh ấy cải thiện đáng kể”. “Anh ấy (Bolt) có một cái chân trái rất tốt và thời gian sẽ cho biết anh ấy đang ở cấp độ nào và có phù hợp với A-League hay không”, giám đốc điều hành của CLB Central Coast Mariners nói thêm. Mùa giải mới của A-League bắt đầu vào tháng 10.

Theo Thanh Niên