V.League 2018: Thách thức lớn cho các đội bóng cuối bảng xếp hạng

21/09/2018 - 19:01

Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018) chỉ còn 3 vòng đấu nữa là sẽ khép lại. Đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ từ vị trí nhóm cuối bảng xếp hạng vươn lên nhóm giữa nhờ vào 4 trận thắng trong 5 lần ra quân gần đây.

Đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: thanhnien.vn

Điều này đã khiến cuộc chiến trụ hạng giờ chỉ còn dành cho 3 đội bóng đang đứng ở cuối bảng xếp hạng gồm XSKT Cần Thơ, Nam Định và Sài Gòn. Những vòng đấu nước rút còn lại sẽ là thách thức lớn cho các đội bóng này bởi các khoảng cách điểm của các đội không nhiều.

Trong cuộc chiến trụ hạng, Sài Gòn là đội bóng chiếm ưu thế nhất bởi câu lạc bộ này đang đứng ở vị trí thứ 12/14 đội tham dự với 22 điểm, hơn 5 điểm so với đội đứng cuối bảng xếp hạng. Chỉ cần 1 trận thắng nữa, cộng thêm đội đứng cuối bảng thất thủ trong trận đấu sắp tới sẽ giúp Sài Gòn trụ hạng thành công. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 đội bóng còn lại là XSKT Cần Thơ và Nam Định tiếp tục "tranh giành" tấm vé trụ hạng cuối cùng. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, trước tiên Sài Gòn phải vượt qua đối thủ tương đối mạnh là SHB Đà Nẵng trong trận đấu vòng 24 tới diễn ra vào tối 23-9. Với lợi thế sân nhà, cùng với quyết tâm cao có thể giúp Sài Gòn đạt được kết quả như mong đợi. Một chiến thắng sẽ giúp Sài Gòn "kê cao gối ngủ ngon" khi V.League 2018 tiếp tục diễn ra 2 vòng đấu nữa.

Trong khi đó, Nam Định là tân binh mới lên chơi ở V.League 2018 đã đặt mục tiêu trụ hạng trước khi bước vào giải đấu. Tuy nhiên, ở một đấu trường đầy khắc nghiệt, đẳng cấp nhất quốc gia, Nam Định cũng không ngờ tới một kết cục như ngày hôm nay khi đang đứng bên "bờ vực thẳm" xuống hạng. Chỉ hơn đội đứng cuối bảng đúng 3 điểm, tương đương với 1 trận thắng, nếu Nam Định giành chiến thắng trong trận đấu tới đây trước Hoàng Anh Gia Lai, cộng với đội đứng cuối bảng xếp hạng thất thủ thì 90% đội bóng này sẽ giành được tấm vé thứ 2 trụ hạng thành công.

Còn đội đang đứng cuối bảng xếp hạng là XSKT Cần Thơ sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu tại vòng 24 tới nếu không muốn phải nhận kết cục thảm bại với tấm vé xuống hạng sớm. Một chiến thắng sẽ giúp XSKT Cần Thơ tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng ở mùa giải năm nay khi V.League 2018 chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Nhưng nếu để thua trong trận đấu này trước đội bóng Hải Phòng, cộng thêm hai đội bóng đứng trên là Nam Định và Sài Gòn giành chiến thắng, thì XSKT Cần Thơ gần như chính thức cầm tấm vé xuống hạng ở mùa giải năm nay khi kém 6 điểm, tương đương 2 trận thắng so với đội phía trên.

Nếu các trận đấu diễn ra theo kịch bản như trên thì V.League 2018 gần như đã khép lại khi nhà vô địch Hà Nội đã lộ diện trước 5 vòng đấu và đội xuống hạng là XSKT Cần Thơ. Giờ chỉ còn lại cuộc đua đến ngôi vị Á quân khi 3 cái tên Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An vẫn còn nhiều cơ hội.

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam