V.League 2019: Vòng 23 quyết định thành, bại chung cuộc của các đội bóng

13/09/2019 - 14:04

Chỉ còn bốn vòng đấu nữa là Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019 (V.League 2019) chính thức khép lại, cũng có nghĩa là các đội bóng đang trong thời gian căng mình thi đấu để giành kết quả tốt nhất ở mùa giải năm nay.

 CLB Viettel (áo đỏ) gặp CLB Sanna Khánh Hoà (áo vàng xanh) trong trận đấu ở vòng 17 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 24/7- V.League 2019. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Ở lượt trận 23 diễn ra từ ngày 14 và 15-9, cả tốp đầu và cuối đều có khoảng cách an toàn là 5 điểm giữa hai đội liền kề. Cụ thể, ở tốp trên, Hà Nội đang dẫn đầu và hơn 5 điểm so với đội đứng thứ hai là Thành phố Hồ Chí Minh.

Sanna Khánh Hòa BVN đứng cuối bảng xếp hạng, đang thua kém 5 điểm so với đội đứng ngay phía trên là Thanh Hóa. Do đó, kết quả ở lượt trận đấu vòng 23 cũng không ảnh hưởng nhiều tới thứ tự xếp hạng tạm thời của hai đội bóng dẫn đầu và cuối bảng xếp hạng, nhưng lại có tính chất quyết định việc thành, bại toàn cục của hai đội bóng này.  

Ở trận đấu sớm diễn ra chiều 14-9 trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng hiện đang đứng thứ 7 với 29 điểm sẽ tiếp đón đội đứng cuối bảng là Sanna Khánh Hòa BVN mới chỉ có 20 điểm. Có thể thấy rằng số điểm chênh lệch 9 điểm sẽ giúp Hải Phòng vững vàng ở tốp giữa mà không sợ tụt hạng nếu tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu này.

Sanna Khánh Hòa BVN tuy đang đứng ở cuối bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với đội đứng trên là Thanh Hóa đúng 5 điểm, còn tới bốn vòng đấu nữa mới kết thúc giải nên xét về lý thuyết thì cánh cửa trụ hạng vẫn chưa hoàn toàn khép lại với Sanna Khánh Hòa BVN.

Nhiệm vụ của Sanna Khánh Hòa BVN đến thời điểm này không có gì khác là giành chiến thắng ở bốn trận đấu còn lại của V.League 2019, để vượt qua, tự cứu lấy mình. Tuy nhiên, việc đến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ không dễ hoàn thành mục tiêu.

Đương kim vô địch Hà Nội dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đội đứng thứ hai là Thành phố Hồ Chí Minh 5 điểm nhưng thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn đang tích cực thi đấu, thận trọng khi nói tới cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình.

Ở lượt trận đấu thứ 23, chủ nhà Hà Nội sẽ tiếp đón Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Chỉ cần Hà Nội tiếp tục giành chiến thắng sẽ giúp đội bóng củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Mặt khác, nếu Thành phố Hồ Chí Minh để thua trong trận đấu gặp Dược Nam Hà Nam Định, thì Hà Nội sẽ tiến gần hơn nữa tới chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Như vậy, có thể thấy, việc nỗ lực thi đấu của các đội bóng ở cả tốp đầu và tốp cuối trong lượt trận đấu tới đều có tính chất quyết định thành, bại toàn cục của từng đội bóng. Nếu đội đứng thứ nhất giành chiến thắng thì khả năng vô địch trước vài vòng đấu sẽ xảy ra.

Còn đội bóng đứng cuối nếu giành chiến thắng thì cuộc đua trụ hạng sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết mùa giải, còn nếu để thua thì tụt hạng là điều chắc chắn. Vì vậy, trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, mỗi đội bóng đều có cơ hội chiến đấu để chiến thắng.

Theo QUỐC TRỊ (Báo Tin Tức)