V.League 2019: Vòng 6 và những màn bám đuổi quyết liệt

18/04/2019 - 19:36

Trong lượt trận vòng thứ 6 lượt đi trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21-4, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những pha lên bóng đầy hấp dẫn, cùng những màn dượt đuổi điểm số của các đội ở tốp đầu, giữa và cuối.

Hà Nội FC trở lại ngôi đầu sau trận thắng Sông Lam Nghệ An.

Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 năm 2019 (V.League 2019) đã sắp hết nửa chặng đường của lượt đi nhưng các trận đấu luôn diễn ra hấp dẫn, kịch tính, có tính cạnh tranh cao khi điểm số của nhóm đầu, giữa và cuối không cách biệt quá xa.

Nhìn vào bảng xếp hạng V.League 2019 cho thấy khoảng cách giữa đội dẫn đầu bảng Thành phố Hồ Chí Minh với các đội bóng đứng thứ 2, 3 và 4 chỉ là 3 điểm, nghĩa là bằng đúng với một trận thắng, nên chỉ cần một sai sót sẽ khiến đội thua phải trả giá, tụt lại phía sau.

Ở lượt trận vòng 6, trên sân Thống Nhất, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đang tràn đầy hy vọng có thể duy trì vị trí dẫn đầu bảng khi tiếp đối thủ là tân binh Viettel đang đứng thứ 10 với 6 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng chủ nhà vẫn không thể chủ quan bởi Viettel đang “hưng phấn” với chiến thắng sát nút trước Dược Nam Hà Nam Định tại vòng 5.

Sự hưng phấn này sẽ giúp đội khách Viettel bình tĩnh đối phó những pha lên bóng đầy nguy hiểm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, tâm điểm vòng 6 đổ dồn về sân Hàng Đẫy (Hà Nội) vì đương kim vô địch Hà Nội đang đứng thứ 2 với 11 điểm sẽ gặp đội bóng Hải Phòng đang đứng thứ 3 với 10 điểm.

Đây được coi là trận đấu hồi hộp và kịch tính nhất tại vòng đấu này. Lợi thế sân nhà của Hà Nội là rõ ràng, căn cứ thêm vào kết quả 2 trận toàn thắng với tỷ số đậm (5-0 trước Than Quảng Ninh và 4-0 trước Sông Lam Nghệ An) trên sân Hàng Đẫy thì khó có đối thủ nào có thể “qua mặt” được nhà đương kim vô địch này.

Nhưng Hải Phòng cũng không phải “dạng vừa” với 3 trận thắng, 1 trận hòa trong 4 trận gần nhất, cộng thêm sức nóng trên khán đài sẽ giúp Hải Phòng tự tin trước đội chủ nhà Hà Nội.

Trong khi đó, ở nhóm giữa, cục diện bám đuổi còn quyết liệt hơn khi có tới 2 đội bóng cùng 7 điểm và 3 đội bóng cùng được 6 điểm.

Với Becamex Bình Dương có 7 điểm chỉ phải làm khách trên sân Thiên Trường với chủ nhhà Dược Nam Hà Nam Định đang đứng thứ 12 sẽ giúp cho Bình Dương tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi tốp đầu.

Còn với Than Quảng Ninh cũng đang đứng thứ 7 nhưng sẽ gặp khó khăn hơn khi phải tiếp đón đội đứng thứ 5 là Sài Gòn. Một chiến thắng sẽ được Ban huấn luyện Than Quảng Ninh đặt lên hàng đầu để không bị tụt lại phía sau.

Ngay cả Thanh Hóa dù đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 2 điểm, nhưng đội bóng xứ Thanh cũng không bị các đội đứng trên bỏ cách quá xa.

Chỉ cần đội bóng giành được 1-2 trận thắng là có thể sẽ thay đổi được tình thế hiện nay. Cùng với tình cảnh đó, Quảng Nam cũng đứng gần cuối bảng với 3 điểm đang rất cần chiến thắng để thay đổi được thứ hạng.

Trong lượt trận vòng thứ 6 lượt đi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21-4, các đội tiếp tục bước vào cuộc đua tranh trên các sân: Hòa Xuân (Đà Nẵng), Thanh Hóa, Cửa Ông (Quảng Ninh), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Thiên Trường (Nam Định), Quảng Nam và Hàng Đẫy (Hà Nội).

Với vòng đấu này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những pha lên bóng đầy hấp dẫn, cùng những màn dượt đuổi điểm số của các đội ở tốp đầu, giữa và cuối, hòa mình vào không khí cổ vũ sôi động trên các sân đã nổi danh về độ “nóng” như Thiên Trường, Hàng Đẫy.

Theo QUỐC TRÍ (TTXVN/Vietnam+)