V.League 2019: Xuất hiện 'sao đổi ngôi'?

08/08/2019 - 13:57

V.League 2019 chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại. Nếu như ở nhóm giữa và nhóm cuối sẽ tạm thời không xảy ra bất ngờ sau một lượt đấu, thì cuộc đua vô địch lại đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đội bóng là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Pha tranh chấp bóng của tiền đạo Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và hậu vệ Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) ở trận đấu thuộc vòng 19. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Khoảng cách hơn kém nhau 2 điểm có phải là cơ sở để Hà Nội giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng, hay chỉ là số điểm tạm thời giúp Hà Nội vươn lên vị trí số 1 từ tay đội bóng TP Hồ Chí Minh? Liệu ở các lượt trận đấu tới, “sao đổi ngôi” có xuất hiện nữa không? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kết quả, bản lĩnh thi đấu của hai đội bóng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Vì vậy, trong vòng 20 tới đây diễn ra trong ba ngày (9 đến 11-8) trên các sân Pleiku (Gia Lai), Quảng Nam, 19-8 Nha Trang (Khánh Hòa), Cửa Ông (Quảng Ninh), Vinh (Nghệ An), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Hàng Đẫy (Hà Nội), tâm điểm hướng tới là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Quảng Nam với đội khách TP Hồ Chí Minh và trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội tiếp đón đội khách Thanh Hóa.

Ở cặp đấu đầu tiên, chủ nhà Quảng Nam từng là nhà vô địch ở mùa giải 2017, nhưng lại gặp khó khăn ở các mùa giải sau. Đặc biệt, tại V.League 2019, đội bóng này luôn nhận những kết quả "thê thảm", liên tục đứng ở nhóm cuối bảng, phải "gồng" mình tìm kiếm những điểm số quý giá, với mong muốn cải thiện được thứ tự xếp hạng.

Việc có điểm ở 3 lượt trận đấu gần đây đã giúp Quảng Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 12 với 22 điểm, bằng điểm với Hải Phòng đang đứng thứ 13 do hơn hệ số bàn thắng thua; nên ở vòng đấu 20 tới, Quảng Nam vẫn quyết tâm giành chiến thắng khi có được lợi thế sân nhà trước TP Hồ Chí Minh. Chỉ khi có điểm, Quảng Nam mới mong thoát khỏi vũng lầy phải thi đấu "vét" nhằm trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, đội khách TP Hồ Chí Minh cũng đang tìm kiếm chiến thắng để có thể đòi lại vị trí số 1 từ tay Hà Nội, hoặc chí ít cũng có thể bám đuổi quyết liệt chờ cơ hội vươn lên. Việc để thua đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Khánh Hòa ở vòng đấu 19 gần đây đã cho thấy sự chững lại của nhân tố bất ngờ TP Hồ Chí Minh. Nếu tính trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, ngôi vô địch ở mùa giải năm nay sớm muộn sẽ thuộc về đội bóng Thủ đô.

Chính vì vậy, kết quả ở cặp đấu tâm điểm thứ hai giữa chủ nhà Hà Nội với đội khách Thanh Hóa sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn tới cục diện ở cuộc đua tranh ngôi vô địch của hai đội bóng đang đứng nhất, nhì bảng xếp hạng là Hà Nội và TP Chí Minh. Nếu đội bóng Thủ đô tiếp tục giành chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng 20 tới thì “sao đổi ngôi” sẽ tạm thời không xuất hiện sau khi kết thúc trận đấu này.

Tuy nhiên, chủ nhà Hà Nội vừa phải trải qua quá trình thi đấu vô cực mệt mỏi, cùng những chấn thương gần đây của các cầu thủ sẽ khiến đội bóng này gặp không ít khó khăn trong trận đấu tới đây.

Kết quả hòa sẽ là thành công cho đội khách Thanh Hóa nhưng lại là nỗi buồn cho đội chủ nhà Hà Nội bởi không tạo được khoảng cách an toàn với TP Hồ Chí Minh. Chưa kể đến tình huống Hà Nội thua và đội bóng TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước Quảng Nam.

Vì vậy, trận đấu giữa Hà Nội - Thanh Hóa thực sự sẽ trở thành cuộc chiến quyết liệt đáng được đón đợi trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) vào tối 11-8 tới.

Theo QUỐC TRỊ (Báo Tin Tức)