V-League: Quảng Nam hạ FLC Thanh Hóa, Quảng Ninh lên ngôi đầu

22/03/2018 - 20:16

Đương kim vô địch Quảng Nam đã có được chiến thắng đầu tay tại V-League 2018 khi có chiến thắng 1-0 trước á quân FLC Thanh Hóa ở trận cầu tâm điểm vòng 3.

Phan Thanh Hưng đã sắm vai người hùng của Quảng Nam với pha đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng ở phút 12 của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Quảng Nam tạm vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng khi có 4 điểm như các đội Sanna Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng.

Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam. (Nguồn: Thanhnien.vn)

Đáng chú ý, chiến thắng trước FLC Thanh Hóa giúp cho nhà đương kim vô địch nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà Tam Kỳ lên con số 22.

Thất bại gần nhất mà Quảng Nam phải nhận diễn ra vào 21/8/2016 (thua 0-1 trước Hà Nội T&T).

Còn với FLC Thanh Hóa, thất bại này cho thấy họ vẫn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng hơn nếu muốn hiện thực hóa tham vọng vô địch V-League của mình.

Trong khi đó, ở cuộc chạm trán trên sân Vinh, Than Quảng Ninh đã xuất sắc cầm hòa Sông Lam Nghệ An 2-2.

Ở trận này, Mạc Hồng Quân và Thanh Hiền là những người lập công cho đội khách. Hai bàn thắng của Sông Lam Nghệ An được chia đều cho Osmar và Michael Olaha.

Với 1 điểm có được ở trận đấu này, Than Quảng Ninh có trong tay 7 điểm, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2018.

Còn với Sông Lam, họ đã trải qua hai trận không biết thắng là gì trên sân nhà ở V-League mùa này. Trước đó, đội bóng xứ Nghệ đã để thua Sanna Khánh Hòa 0-1.

Cũng ở vòng đấu này, Patiyo Tampwe đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp XSKT Cần Thơ ngược dòng đánh bại Becamex Bình Dương 2-1.

Còn tại Nha Trang, Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng đã phải chia điểm sau trận cầu không bàn thắng.

Kết quả 

Quảng Nam - FLC Thanh Hóa 1-0

Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh 2-2

Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng 0-0

XSKT Cần Thơ - Becamex Bình Dương 2-1

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)