Vận động viên Hàn-Triều chia tay đẫm nước mắt

27/02/2018 - 09:05

Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 kết thúc, các vận động viên Triều Tiên đã rời Hàn Quốc lên đường về nước. Tuy nhiên, đối với các tuyển thủ khúc côn cầu hai nước láng giềng trên Bán đảo Triều Tiên, gần 1 tháng luyện tập và thi đấu chung khiến họ có tình cảm đặc biệt gắn kết, chia sẻ và nhớ mãi về nhau.

Các cầu thủ trao cho nhau những cái ôm chia tay nồng ấm. Ảnh: Yonhap

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 26-2, một ngày sau khi tham gia diễu hành chung trong Lễ bế mạc Olympic Mùa đông 2018, các nữ cầu thủ Triều Tiên và Hàn Quốc đã có màn chia tay trong nước mắt, khi các vận động viên Triều Tiên phải về nước.

Cách đây một tháng, vào ngày 25-1, đội hình khúc côn cầu nữ liên Triều được hình thành sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chấp thuận thỏa thuận thành lập chung.

23 nữ cầu thủ Hàn Quốc cùng với 12 nữ cầu thủ Triều Tiên tạo thành một đội, luyện tập và thi đấu dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Sarah Murray.

Mặc dù chỉ được gặp các đồng đội đến từ phương Bắc hai tuần trước khi Olympic chính thức diễn ra, tuy nhiên huấn luyện viên Murray và các nữ tuyển thủ Hàn Quốc lại nhanh chóng kết thân với họ, rủ nhau ăn tối và dành nhiều thời gian trên sân băng cùng nhau.

Có lẽ tình cảm vun đắp trong gần một tháng đã khiến trong giờ phút chia tay ở làng Olympic Gangneung, các nữ cầu thủ hai quốc gia đều không kìm nổi nước mắt. 12 cầu thủ Triều Tiên trao những cái ôm nồng ấm nhất cho 10 nữ cầu thủ Hàn Quốc, trong đó có đội trưởng Jo Su-sie, trước khi lên xe buýt về nhà.

Thậm chí khi đồng đội Triều Tiên ngồi trên xe, các nữ cầu thủ Hàn Quốc còn mở cửa sổ, bắt tay nhau lần nữa.

Những giọt nước mắt không thể kìm nén trong giờ phút chia tay. Ảnh: Yonhap

Huấn luyện viên Murray và đội ngũ nhân viên cũng có mặt để tiễn biệt. Bà bày tỏ: “Tất cả những hành động đó đều cho thấy những gì họ làm với nhau thực sự đặc biệt. Chúng tôi có thể cảm nhận và chúng tôi mới chỉ ở cùng nhau 3 tuần. Điều đó nói lên sự đặc biệt của đội chúng tôi”.

Tuyển thủ Hàn Quốc Choi Ji-yeon dường như là người cực kỳ thân thiết với những đồng đội người Triều Tiên. Cô cho biết cô đã đích thân viết thư gửi cho 12 cầu thủ Triều Tiên mỗi người một bức vào đêm hôm trước và cũng in những bức ảnh chụp cùng nhau để làm quà kỷ niệm.

Choi chia sẻ trong nước mắt: “Tôi nói với họ rằng sẽ nhớ họ rất nhiều, vì chúng tôi dần trở nên thân thiết trong mấy tuần qua. Tôi hy vọng sẽ được nhìn thấy họ, nhưng biết điều đó sẽ rất khó khăn”.

Lên xe rồi cầu thủ hai nước vẫn cố bắt tay nhau như không muốn rời xa. Ảnh: Yonhap

Theo quy định của IOC, trong mỗi trận đấu của đội tuyển nữ khúc côn cầu liên Triều, huấn luyện viên Murray phải sắp xếp đội hình trong đó có ít nhất 3 cầu thủ Triều Tiên mỗi trận.

Mặc dù không đạt được bất kỳ huy chương nào song đội tuyển khúc côn cầu liên Triều luôn được xem trọng và coi là biểu tượng hòa bình. Trong Lễ khai mạc Olympic, đội trưởng khúc côn cầu Hàn Quốc Park Jong-ah và nữ cầu thủ Triều Tiên Jong Su-hyon đã cùng nhau cầm ngọn đuốc Olympic và đưa cho người thắp đuốc – nữ hoàng trượt băng Kim Yu-na.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin tức)