Văn Đức và Xuân Mạnh ghi bàn, SLNA hạ Johor

28/02/2018 - 19:28

Hai tuyển thủ U-23 VN Phan Văn Đức và Xuân Mạnh cùng ghi bàn giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) đá bại nhà vô địch Malaysia Johor Darul Ta'zim 2-0 ở lượt trận thứ 2 bảng H AFC Cup 2018 chiều 28-2 tại Vinh.

Phan Văn Đức  - tác giả bàn thắng vào lưới Johor. Ảnh: NAM KHÁNH

Phút 22, từ đường chuyền dài của Khắc Ngọc, Văn Đức lẻn qua 2 hậu vệ của Johor Darul Ta'zim rồi khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm hạ thủ môn đội khách, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Trước khi Văn Đức ghi bàn, dù được đánh giá thấp hơn nhưng lợi thế sân nhà giúp SLNA tạo ra thế trận cân bằng với Johor Darul Ta'zim. Đội khách không có cách nào tiếp cận khung thành của SLNA mà chỉ có thể tung ra những cú sút xa cầu may.

Sau khi bị thủng lưới, Johor Darul Ta'zim dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ tỏ ra bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự SLNA. Do dâng lên quá cao hàng phòng ngự Johor Darul Ta'zim để lộ nhiều khoảng trống. Đến phút 90+4, SLNA đã có pha phản công chớp nhoáng và Xuân Mạnh với cú sút trái phá đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.

Hạ Johor Darul Ta'zim, SLNA độc chiếm ngôi đầu bảng G sau 2 lượt trận với 6 điểm tuyệt đối. Đại diện Malaysia tạm xếp thứ 2 với ba điểm. 

Theo HOÀI DƯ (Tuổi Trẻ)