Văn Kính Dương cùng 5 đồng phạm bị đề nghị tử hình, "Ngọc Miu" 20 năm tù

09/05/2019 - 16:10

Sáng nay 9-5, sau khi vị đại diện công tố đề nghị 6 án tử hình; 3 án tù chung thân và 20 năm tù dành cho "hotgirl Ngọc Miu" thì phiên toà bắt đầu nhốn nháo, có tiếng khóc, ....

Văn Kính Dương  bị đề nghị mứ án tủ hình

Quang cảnh phiên tòa

"Người tình của Văn Kính Dương - Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Huyền

TAND TP Hồ Chí Minh sau khi tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo bằng việc công bố các lời khai của các bị can, bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm xét xử ông trùm Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc Miu trong "tập đoàn sản xuất ma tuý" lớn nhất nước. VKSND TP Hồ Chí Minh đã phát biểu quan điểm.

Theo đó, đại diện công tố đã có đủ cơ sở xác định Dương cùng 9 bị cáo can tội “Sản xuất trái phép chất ma tuý”, “ Mua bán và tàng trữ  trái phép chất ma tuý” “ Trốn khỏi nơi giam giữ” “ Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết luận Dương đã sản xuất và mua bán 120kg loại bột và thuốc lắc thành phẩm; 85,11kg bột màu vàng tinh chất loại MDMA. 

Lê Văn Mang là người giúp sức tích cực, Quân, Thành và Nam là đồng phạm với Dương trong việc sản xuất và mua  bán hàng trăm kg ma tuý ..

Đối với Giang, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn đức Huy và Ngọc Miu đã thay đổi lời khai tại tòa là không có căn cứ và có đủ cơ sở xác định các bị cáo này về các tội như đã bị truy tố.

Đối với Ngọc Miu, VKS đã xác định Ngọc giúp sức cho Nguyễn Thu Huyền mang ma tuý đi cất giấu trong khách sạn theo yêu cầu của Dương, do đó Ngọc đã  có hành vi tàng trữ 855,08g MDMA.

Đại diện công tố cho rằng,  đây là vụ án sản xuất và mua bán ma tuý lớn nhất tính đến thời điểm 2017, các bị cáo nhận thức hành vi của mình phạm tội bị nghiêm cấm nhưng vì động cơ tư lợi nên đã bất chấp. 

Các bị cáo đã sản xuất gần 200kg ma tuý thành phẩm, bán ra thị trường 18 kg ma tuý thu lợi bất chính 200 tỉ đồng.

Với số lượng ma túy này, nếu ra ngoài xã hội sẽ ảnh hưởng to lớn đến xã hội, do đó VKS đã đề nghị Văn Kính Dương từ 1 đến 2 năm tù về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”và “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”; 8 đến 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tử hình cho hai tội “Sản xuất và mua bán trái phép chất ma tuý”. Tổng hợp hình phạt Dương phải chịu án tử hình.

5 đồng phạm đắc lực cho Dương là Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy đều bị đề nghị án tử hình.

Đại diện công tố cũng đề nghị 3 án tù chung thân cho Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Thu Huyền và Phạm Thị Thu Huyền. Riêng xét tính chất mức độ của Ngọc Miu hạn chế nên đã đề nghị "hotgirl" này mức án 20 năm tù.

Trước khi đại diện công tố phát biểu quan điểm luận tội, chủ toạ đã xét hỏi Dương thêm lần nữa và công bố lời khai, biên bản đối chất. Chủ tọa có hỏi Dương “Bị cáo biết tại sao nhà nước cấm sản xuất mua bán ma tuý không?

Dương nói: “Bị cáo không am hiểu pháp luật, bị cáo không biết tác hại lắm của ma tuý, bị cáo chỉ biết nó gây nghiện”.

Toà nói bị cáo biết tác hại ma túy với xã hội nguy hiểm như thế, nó là nguồn gốc của mọi tội phạm đấy, bị cáo có biết không? Lúc này Dương chỉ biết cúi đầu im lặng.

Chủ toạ cho công bố lời khai, biên bản đối chất giữa các bị can, hầu hết trong các biên bản thì đều do Dương chỉ đạo giao ma túy và các bị can đều khai Dương sử dụng tên Hiếu và Hoàng. Công bố lời khai của Ngọc, biết là thuốc lắc nhưng nể là chị em nên cho Huyền để thuốc lắc ở khách sạn. Huyền có nói với Ngọc số ma tuý tại khách sạn là của Dương.

Huyền khai quen Giang trước, sau đó Giang ở chung với Ngọc, vì vậy khi lên khách sạn nơi Ngọc ở cùng Giang thì Ngọc chỉ chỗ cất đồ và giao chìa khía phòng cho mình, sau đó thì Công an đến bắt quả tang gói đồ có thuốc lắc.

Hiện các luật sư đang tiến hành bào chữa cho các bị cáo. 

Phiên tòa dự kiến kết thúc ngày 14-5.

Theo BÙI PHAN (Công An Nhân Dân)