Văn Quyết ghi bàn phút cuối trận, Hà Nội FC bước vào trận play-off AFC Cup

13/02/2019 - 10:33

Chuyến hành quân tới Thái Lan để đối đầu với CLB Bangkok United của Hà Nội không khó khăn như tưởng tượng khi họ vẫn có được một chiến thắng dù không quá thuyết phục.

Đối đầu với đội bóng mạnh của nước chủ nhà, HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định tung ra lực lượng có thể xem là mạnh nhất với đầy đủ những ngôi sao như Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng hay Oseni, Duy Mạnh… Với dàn cầu thủ ngôi sao đang đạt độ chín cùng sự ăn ý cao do thi đấu lâu năm bên nhau, đại diện của Việt Nam đã thi đấu lấn lướt hơn hẳn đội chủ nhà Bangkok United. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không ngại ngần triển khai thế trận tấn công và tạo ra được những tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên hiệp 1 của trận đấu là một hiệp đấu mà hàng tấn công của Hà Nội FC đã chơi quá tệ. Vua phá lưới V-League 2019 lẽ ra phải sớm mở tỷ số khi được đồng đội tạo cho một cơ hội đối mặt với thủ môn đội chủ nhà nhưng lại đá quá hiền.

Văn Quyết đã có bàn thắng quyết định ở phút cuối trận đưa Hà Nội FC vào trận Play-off AFC Cup

Có vẻ như kỳ nghỉ dài đã khiến các ngôi sao của đội bóng Thủ đô mất đi cảm giác và sự chính xác ở các tình huống dứt điểm nê bỏ lỡ hàng loạt cơ hội rõ ràng. Cú đá tốt nhất thuộc về Hùng Dũng nhưng anh cũng không thắng nổi phản xạ đẩy bóng rất tốt của thủ môn đội chủ nhà. Về phần mình, Bangkok United cũng có được một số tình huống đáp lễ rất tốt nhưng các pha dứt điểm của họ cũng chẳng khá hơn đội khách là mấy.

Sau hiệp đầu hòa 0-0, cả hai đội bước vào hiệp đấu thứ hai quyết tâm hơn. Hà Nội FC tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và tấn công liên tục. Rất nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm được đội khách tạo ra về phía khung thành của Bangkok United, thế nhưng việc ghi bàn vẫn là nhiệm vụ quá khó với các chân sút áo tím.

Mải mê tấn công, Hà Nội FC suýt dính pha phản đòn sau tình huống phản công cực nhanh và sắc bén của đội chủ nhà ở phút 55. Tiếc là ở tình huống cuối cùng, chân sút của Bangkok United lại đẩy bóng quá dài giúp thủ môn Văn Công của Hà Nội kịp băng ra khép góc vả cản phá thành công.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút 87, cơ hội đã đến với Hà Nội FC khi Oseni bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ở chấm 11m, Văn Quyết dứt điểm chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng Bangkok  United, Hà Nội FC sẽ bước vào trận play-off tranh vé dự AFC Champions League với Shandong Luneng (Trung Quốc).

BÀN THẮNG

Hà Nội FC: Văn Quyết (87’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bangkok United: Falkesgaard; Saturnino, Bihr, Petch, Tristan Do, Vander Luiz, Pokklaw, Sanchez, Chunuonsee, Anon, Peerapat

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, McDonald, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Omar, Oseni

Theo HOÀNG NAM (Infonet)