Văn Quyết là đội trưởng của Olympic Việt Nam tại Asiad 18

09/08/2018 - 19:40

Trước khi lên đường sang Indonesia tham dự Asiad 2018 (dự kiến ngày 11/8), Ban huấn luyện và các cầu thủ Olympic Việt Nam đã bầu Nguyễn Văn Quyết làm đội trưởng, tiền vệ Lương Xuân Trường và trung vệ Bùi Tiến Dũng làm đội phó.

Văn Quyết tiếp tục được tin tưởng trao băng đội trưởng Olympic Việt Nam tại Asiad 18.

Như vậy, thành phần ban cán sự của Olympic Việt Nam không thay đổi so với trước khi dự giải giao hữu Tứ hùng Quốc tế - Cúp Vinaphone 2018 ở Mỹ Đình, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã đăng quang ngôi vô địch. Đây là kết quả không bất ngờ, vì Văn Quyết vẫn có tiếng nói có trọng lượng với nhiều cầu thủ trẻ trong đội, nhất là với nhóm cầu thủ đến từ CLB Hà Nội - đội bóng góp quân đông nhất ở đội tuyển Olympic Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang-seo công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự Asiad, Văn Quyết đã nhận phải những luồng chỉ trích vì phong độ chưa đáp ứng được sự kỳ vọng tại giải giao hữu cúp Tứ hùng. Tuy nhiên, đấy chỉ là giải đấu thử nghiệm của ông thầy người Hàn Quốc, do đó không phản ánh hết năng lực thực của Văn Quyết.

Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, HLV Park Hang-seo luôn đánh giá cao Văn Quyết. Ở đội tuyển quốc gia Việt Nam, cầu thủ của Hà Nội FC cũng được trao băng thủ quân. Việc Văn Quyết được các đồng đội và Ban huấn luyện tín nhiệm tiếp tục giao giữ băng đội trưởng Olympic Việt Nam đã khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng của cầu thủ này tới toàn đội.

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại Asiad 18:

Ngày 14-8: Olympic Việt Nam - Olympic Pakistan

Ngày 16-8: Olympic Việt Nam - Olympic Nepal

Ngày 19-8: Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản

* Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích thi đấu tốt nhất vào chơi tại vòng 1/8.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)