Vàng chao đảo trước ngưỡng nhạy cảm

03/05/2018 - 08:46

Giá vàng hôm nay 3-5 trên thế giới chao đảo trước ngưỡng nhạy cảm do nhiều nhà đầu tư bắt đáy ở mức thấp nhất 4 tháng nhưng áp lực từ một đồng USD treo ở đỉnh vẫn còn rất lớn.

Tới đầu giờ sáng 3-5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.305 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.307 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 0,16% (1,6 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 550 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới chao đảo trước ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/ounce do nhiều nhà đầu tư bắt đáy ở mức giá thấp nhất 4 tháng nhưng áp lực từ một đồng USD treo ở đỉnh cao vẫn còn rất lớn.

Vàng tăng trở lại và rời đáy 4 tháng nhờ lực cầu bắt đáy vào đầu phiên giao dịch đêm qua trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý sau đó lại quay đầu giảm trước những tín hiệu tăng giá của đồng USD.

Giới đầu tư chờ đợi thêm các manh mối từ cuộc họp chính sách tiền tệ 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để xác định rõ ràng hơn về chính sách lãi suất của nước Mỹ trong thời gian tới.

Đồng USD treo ở mức cao gần 4 tháng nhờ triển vọng kinh tế Mỹ vững mạnh và lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ vẫn quanh ngưỡng cao nhạy cảm 3%/năm. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế ở các khu vực nền kinh tế phát triển khác, trong đó có châu Âu vẫn khá chậm chạp.

Hiện tại đồng USD vẫn được giới đầu tư đặt cược còn tăng tiếp. Thị trường đang theo dõi sát sao ngưỡng 1 USD đổi 1,2 euro. Đây là một ngưỡng hỗ trợ đã kéo dài trong nhiều tháng và là một ngưỡng rất quan trọng.

Trong tháng 4 vừa qua, đồng USD đã chứng kiến một tháng tăng mạnh nhất kể từ khi sau cuộc bầu cử mà tổng thống Mỹ Donald Trump là người thắng cuộc.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do Ngân hàng Trung Quốc có xu hướng muốn làm suy yếu đồng nhân dân tệ trước cuộc đàm phán thương mại với Mỹ. Ngân hàng Trung Quốc đã giảm mức tham chiếu xuống còn 6,367 tệ đổi 1 USD, thấp hơn mức 6,361 tệ đổi 1 USD mà các chuyên gia kinh tế và các nhà phân tích của Bloomberg dự đoán.

Đây được xem là một động thái kéo xuống để có “room” sau đó kéo lên nếu Mỹ gây áp lực buộc Trung Quốc phải nâng giá đồng tiền để giảm lợi thế cạnh tranh trong thương mại giữa 2 nước.

Theo kế hoạch, đoàn đại diện cấp cao của Mỹ, bao gồm bộ trường tài chính, bộ trưởng thương mại và cố vấn kinh tế Nhà Trắng của Tổng thống Trump tới Bắc Kinh nhằm đàm phán để thu hẹp thâm hụt thương mại của Mỹ.

Vàng giảm giá còn do các quỹ giao dịch vàng lớn trên thế giới giảm lượng vàng nắm giữ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 2-5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 100-150 ngàn đồng/lượng so với phiên trước nghỉ lễ.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 2-5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, với tín hiệu điều chỉnh giảm của giá vàng thế giới, kim quý trong nước điều chỉnh giảm nhiệt theo. Tính từ mức giá chốt phiên cuối tuần trước mỗi lượng vàng hiện điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng.

Mức độ giao dịch tương tác của các nhà đầu tư thưa thớt. Số lượng khách tham gia theo chiều mua vàng vào chiếm ưu thế khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Theo V.MINH (Vietnamnet)