Vàng châu Á vững giá trước lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

21/11/2019 - 19:32

Giá vàng châu Á ổn định trong phiên giao dịch ngày 21-11, giữa lúc giới thị trường quan ngại về khả năng Mỹ và Trung Quốc khó có thể sớm đạt được thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" sau khi các nghị sĩ Mỹ thông qua một dự luật liên quan đến khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Vào lúc 14 giờ 46 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ít biến động và được giao dịch ở mức 1.470,75 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,2% xuống còn 1.471 USD/ounce.

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng quốc gia Australia (NAB), nhận định có khả năng thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" sẽ không được hoàn tất trong năm nay, và đây là yếu tố chính hỗ trợ cho giá vàng.
 
Căng thẳng thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đẩy giá vàng tăng khoảng 14% trong năm nay, khi kim loại quý này được xem là một tài sản an toàn trong các thời kỳ bất ổn về kinh tế và chính trị. 

Tuy nhiên, ông Jigar Trivedi, chuyên gia của công ty Anand Rathi Shares & Stock Brokers, cho rằng giá vàng trong phiên này cũng chịu áp lực khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 10-2019 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy không cần thiết phải có một đợt hạ lãi suất lần thứ tư.

Giới đầu tư đang đón đợi dữ liệu về số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần của Mỹ để tìm kiếm manh mối về thể trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. 

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống còn 17,10 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,3% và được giao dịch ở mức 914,48 USD/ounce.

Còn tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 21-11, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội  ở mức 41,41 - 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo KHÁNH LY (TTXVN)