Vàng giảm về 40,6 triệu đồng/lượng?

29/09/2019 - 10:01

Trong tuần qua, giá vàng miếng SJC giảm chậm hơn so với giá thế giới, cố gắng níu kéo mức 42 triệu đồng/lượng

Ngọc Thạch

 Kim loại quý trên thị trường thế giới mất mức 1.500 USD/ounce, xuống còn 1.496 USD/ounce và mức thấp nhất trong tuần qua là 1.485 USD/ounce. Thị trường vàng bị tác động bởi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc trở lại và cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, 16 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street thì có 8 người, chiếm 50% dự báo vàng giao dịch đi ngang vào tuần tới. Trong khi đó, 5 nhà phân tích (chiếm 31%) cho rằng giá cao hơn trong thời gian tới; 3 nhà phân tích, tương đương 19%, nhận định giá thấp hơn vào tuần sau. Các nhà phân tích đang chuyển sang trung lập với kim loại quý sau khi giá phá vỡ dưới mức trung bình 50 ngày và sức mạnh liên tục của USD đè nặng lên quý kim trong thời gian tới.

Còn kết quả khảo sát 855 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street thì có tổng cộng 479 người, tương đương 56%, kêu gọi vàng tăng giá. 222 phiếu khác, chiếm 26%, dự đoán vàng sẽ giảm. 154 phiếu còn lại, hoặc 18%, dự đoán về một thị trường đi ngang.

Ông Ole Hansen - người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng vàng giảm trong tuần tới như một bước điều chỉnh trong xu hướng tăng mạnh, có thể về 1.450 USD/ounce (tương đương 40,6 triệu đồng/lượng). Lực săn hàng giá rẻ trên thị trường sẵn chờ khi giá giảm.

Trong tuần tới, ngoài những thông tin xoay quanh cuộc điều tra của Hạ viện Mỹ luận tội Tổng thống Trump, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung…, các nhà đầu tư trên thị trường vàng chờ đợi những thông tin kinh tế quan trọng của Mỹ như PMI sản xuất công nghiệp và dịch vụ, tỷ lệ thất nghiệp, số liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân (ADP), số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP), các bài phát biểu của các thành viên Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ…

Theo THANH XUÂN (Thanh Niên)