Vàng lại chạm mốc 42 triệu đồng/lượng

20/09/2019 - 13:48

Giá vàng trong nước sáng 20-9 tăng nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới và lại chạm mốc 42 triệu đồng/lượng.

Khách hàng mua vàng tại Công ty kinh doanh vàng Doji. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Lúc 9 giờ 20 phút, Tập đoàn vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,77 -  42,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Thời điểm này, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 41,75 - 42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 20.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa hôm qua.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC vẫn được giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua. Vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,65 - 41,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Phiên 19/9, giá vàng thế giới tăng do đồng USD suy yếu, giữa lúc giới đầu tư tìm kiếm sự rõ ràng về đường hướng lãi suất của Mỹ sau khi Fed phát đi tín hiệu về điều kiện cao hơn để tiếp tục nới lỏng tiền tệ.

Hỗ trợ giá vàng trong phiên này, chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt, đã giảm sau một cuộc họp mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ít có thiên hướng ủng hộ nới lỏng tiền tệ hơn.

Fed đã quyết định cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong năm nay sau cuộc họp vừa qua nhằm góp phần duy trì đà tăng trưởng kinh tế, nhưng lại phát đi những tín hiệu trái chiều về đường hướng lãi suất trong tương lai.

Chuyên gia Ryan McKay của Công ty TD Securities nhận định, thông điệp của Fed hơi có thiên hướng không ủng hộ việc nới lỏng tiền tệ, trong khi phần đông trên thị trường dự đoán ngân hàng này sẽ hạ lãi suất vào tháng 10, hoặc ít nhất là sẽ đưa ra thêm một đợt cắt giảm lãi suất nữa trước cuối năm nay.

Bên cạnh đó, vàng cũng được hưởng lợi khi nhu cầu đối với các tài sản an toàn tăng lên sau khi Iran cảnh báo Mỹ không nên phát động một cuộc chiến trực tiếp tại Trung Đông, sau vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia mà Washington và Riyadh cho là do Tehran thực hiện.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng trong phiên này phần nào bị hạn chế khi một loạt số liệu kinh tế Mỹ như doanh số bán nhà và số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp đều khả quan hơn dự đoán.

Theo ĐỖ HUYỀN (Báo Tin Tức)