Vàng trong nước chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm

09/12/2018 - 18:50

Giá vàng trong nước tuần qua tuy đi xuống ở một số phiên trong tuần song sức giảm không mạnh và có thời điểm rơi xuống dưới ngưỡng 36,3 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất kể từ đầu năm tới nay.

Vàng trong nước chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Thị trường vàng trong nước tuần qua nhìn chung diễn biến giao dịch khá ảm đạm. Mặc dù trong tuần có nhiều phiên giảm nhưng giá vàng đã tăng trở lại vào phiên cuối tuần. Trong phiên giao dịch đầu tuần (3-12), giá vàng SJC được giao dịch ở mức từ 36,33 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần (8-12), giá vàng giao dịch cũng ở ngưỡng từ 36,33 - 36,51 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, vàng trong nước không có nhiều biến động về giá.

Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, trái với xu hướng tăng của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước lại cho thấy dấu hiệu chững lại. Nhu cầu giao dịch ít kết hợp việc nghe ngóng chờ đợi thêm xu hướng từ thị trường thế giới khiến thị trường vàng nước lại tiếp tục trải qua một tuần giao dịch ảm đạm.

Giá vàng trong nước tuần này ít biến động, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ còn nhiều triển vọng tăng. Vì vậy nhà đầu tư và người dân nên lựa chọn thời điểm thuận lợi để mua vàng tích trữ đợi giá lên để bán chốt lời.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng lại liên tục khởi sắc trong các phiên giao dịch tuần qua nhờ hoạt động bán đồng USD được đẩy mạnh sau tín hiệu tích cực liên quan tới thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Đáng chú ý, trong phiên cuối tuần, giá kim loại quý này đã chạm mức cao nhất kể từ tháng Bảy và qua đó ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng Tám.

Các thông tin trong tuần qua như việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý tạm hoãn áp thuế bổ sung, sự yếu đi của đồng USD và đồn đoán tiến trình tăng lãi suất tại Mỹ chậm lại đã giúp thị trường vàng thế giới có một tuần khởi sắc.

Theo THÙY LINH (TTXVN)