Về Khánh Hòa có niềm vui… nông thôn mới!

16/03/2018 - 07:02

 - Nếu ai xa quê độ vài năm, nay trở về xã Khánh Hòa (Châu Phú) không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay, bởi bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Những cây cầu bê-tông vững chãi, những con đường trải nhựa phẳng lỳ, những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi mọc lên nhiều hơn trên vùng đất này... Tất cả là kết quả có được từ sự chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Khánh Hòa trong việc xây dựng nông thôn mới (NTM).

Sáng nay (16-3), Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Khánh Hòa hân hoan tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Phấn khởi vì địa phương hoàn thành mục tiêu NTM, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa Lê Thị Hải Âu chia sẻ: “Từ năm 2011, Khánh Hòa bắt tay vào xây dựng NTM, chỉ với 3/19 tiêu chí và 28/49 chỉ tiêu đạt chuẩn. Để có được kết quả như hôm nay, ngoài sự hỗ trợ tích cực của các ngành, các cấp, sự tập trung toàn tâm, toàn lực của địa phương, còn có sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của người dân, góp sức cùng địa phương thực hiện hoàn thành nhiệm vụ xây NTM theo đúng lộ trình đề ra, giúp NT Khánh Hòa khoác lên mình màu áo mới”.

Người dân Khánh Hòa chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả cao

Người dân Khánh Hòa chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả cao

Ngay từ những ngày đầu bắt tay vào xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền xã Khánh Hòa xác định rõ để về đích NTM là cuộc hành trình không ít khó khăn, cần phải huy động sức mạnh tổng hợp cùng chung tay thực hiện. Do đó, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, kiên trì “đi từng ngõ, gõ từng nhà” lắng nghe ý kiến của người dân và vận động để Nhân dân đồng thuận, người góp công, người góp của xây dựng các công trình cầu, đường NT. Nhờ vậy, hình ảnh những chiếc cầu chênh vênh tạm bợ, những lối mòn lầy lội vào mùa mưa dần lùi vào quá khứ, thay vào đó, là những con đường bê-tông phẳng phiu chạy dài, những chiếc cầu vững chãi nối liền xóm, ấp in đậm dấu ấn của cộng đồng. Chứng kiến quá trình khởi sắc của quê hương, ông Nguyễn Văn Hiếu (ấp Khánh An) chia sẻ: “Không chỉ bản thân tôi mà nhiều bà con trong xã sẵn sàng tham gia các công trình do địa phương phát động, chúng tôi vô cùng phấn khởi khi Khánh Hòa đạt chuẩn NTM, bởi đây là bước đệm để địa phương tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo”. Còn ông Nguyễn Văn Thương (ấp Khánh Đức) bày tỏ: “Nhờ xây dựng NTM, Khánh Hòa ngày nay đã thay đổi rất nhiều, điện, đường, trường, trạm đều được xây dựng khang trang, thuận tiện, giúp cuộc sống của người dân chúng tôi thuận lợi hơn”.

Với mục tiêu xây dựng NTM nhằm nâng cao đời sống cho người dân, chính quyền xã Khánh Hòa vận động nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế hợp tác và xây dựng nhiều mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả. Đồng thời, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi và thâm canh trồng các loại hoa màu để tăng năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, giúp đời sống người dân cải thiện. Hàng năm, địa phương còn giao chỉ tiêu cho các ấp, các ngành, đoàn thể xã hỗ trợ tuyên tuyền, vận động lao động NT tham gia học nghề. Đến nay, số người có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định trên địa bàn xã là 12.467/13.683 người trong độ tuổi lao động (đạt 91,11 %); thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2017 là 43 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2017 giảm còn 162 hộ (tỷ lệ 2.69%).

Nhìn hình ảnh làng quê thông thoáng, khang trang, tươm tất như hôm nay, có lẽ vui nhất chính là những người đã, đang góp sức vào công cuộc kiến thiết quê hương và thụ hưởng chính những thành quả mà có phần công sức của bản thân đóng góp. “Đây là niềm vui, là động lực to lớn cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Khánh Hòa tiếp tục đoàn kết, đồng lòng duy trì, nâng chất các tiêu chí, chủ tiêu NTM, đưa làng quê tiếp tục đi lên” - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa Lê Thị Hải Âu chia sẻ.

MỸ LINH