Venezuela bắt giữ sáu nghi can ám sát Tổng thống Maduro

06/08/2018 - 19:30

Chính quyền Venezuela hôm qua thông báo đã bắt giữ sáu cá nhân tình nghi liên quan tới vụ ám sát bất thành Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 4-8.

Tổng thống Maduro được các cận vệ bảo vệ trong vụ ám sát bất thành hôm thứ Bảy. Ảnh: abcnews

Bộ trưởng Nội vụ Nestor Luis Reverol nói: “Tất cả các bên có trách nhiệm, những người thực hiện vụ tấn công và những người hỗ trợ, ở trong nước và ngoài nước đều sẽ được đưa ra ánh sáng. Và trong nhiều giờ tới sẽ có thêm nhiều người khác bị bắt giữ”.

Ông Reverol nói thêm, hành động này cũng được coi là hành động ám sát những người có mặt tại buổi lễ lúc đó, bao gồm dân thường, các công chức, các quan chức quân đội cấp cao và các bộ trưởng.

Vụ tấn công bằng thiết bị không người lái gắn chất nổ diễn ra trong lúc Tổng thống Venezuela Maduro đọc diễn văn kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng phòng vệ quốc gia Venezuela hôm thứ bảy vừa qua. Tổng thống Maduro và phu nhân may mắn thoát nạn và được sơ tán an toàn.

Tổng thống Maduro đã lên án vụ tấn công do lực lượng cánh hữu trong nước có sự hậu thuẫn của chính phủ Colombia và những kẻ âm mưu tại Mỹ thực hiện nhằm gây bất ổn tại Venezuela.

Ngay trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Colombia đã ra thông cáo phản đối, cho rằng đây cáo buộc vô căn cứ.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng lên tiếng bác bỏ rằng chính quyền Mỹ không liên quan tới vụ ám sát này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Padrino Lopez đã lên án mạnh mẽ nỗ lực ám sát này và tuyên bố quân đội tuyệt đối trung thành với Tổng thống. Ông Lopez gọi vụ ám sát này là “hành động khủng bố” và là một “hành động tuyệt vọng” của “kế hoạch gây bất ổn” chính phủ của Tổng thống Maduro, một chính phủ “hợp pháp theo hiến pháp và được bầu bằng lá phiếu phổ thông”.

Theo Báo Nhân dân