VFF cùng HLV Park Hang Seo chốt lịch đàm phán gia hạn hợp đồng

20/06/2019 - 19:37

Theo người đại diện Lee Dong-jun, HLV Park Hang Seo muốn tiếp tục gắn bó với Việt Nam và sẽ chốt lịch đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF tuần tới.

Hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang Seo và VFF có thời hạn đến ngày 31-1-2020. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không sớm đàm phán gia hạn, chỉ còn khoảng hơn nửa năm nữa, thầy Park hoàn toàn có thể chia tay Việt Nam để tới những bến đỗ mới trong sự nghiệp cầm quân của mình.

vff cung hlv park hang seo chot lich dam phan gia han hop dong hinh 1

HLV Park Hang Seo muốn tiếp tục gắn bó với Việt Nam. 

Việc nhiều đại diện từ Trung Quốc hay Thái Lan “đánh tiếng” muốn có chữ ký của thầy Park càng khiến việc đàm phán của chiến lược gia 60 tuổi cùng VFF trở thành vấn đề được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm thời gian qua. Theo nhiều thông tin, dù cả hai bên đều rất thiện chí trong việc đàm phán nhưng những khúc mắc về lương, thưởng đang là rào cản để VFF và HLV Park Hang Seo ký vào bản hợp đồng mới.

Hiện tại, ông Park Hang Seo đang nhận mức lương 20.000 USD sau thuế và được cho là muốn tăng gấp 5 lần con số này trong bản hợp đồng mới, tương đương 100.000 USD sau thuế. Điều này đồng nghĩa với việc VFF sẽ phải chi trả tới gần 2 triệu USD cả thuế nếu đồng ý với yêu cầu này từ thầy Park và người đại diện (tính cả lương cho các trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon...). Đây là một con số không nhỏ và được cho là nguyên nhân chính trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên.

“Ông Park Hang Seo muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Đó là điều chắc chắn. Dù chưa thể tiết lộ điều gì cụ thể ở thời điểm này nhưng hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp ở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng vào tuần sau”, người đại diện Lee Dong-jun đập tan tin đồn thầy Park sẽ chia tay Việt Nam để tới Trung Quốc hay Thái Lan, đồng thời công bố VFF và chiến lược gia 60 tuổi đã chốt lịch đàm phán.

Đây là tin vui với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi từ khi tới Việt Nam làm việc hồi tháng 10-2017, thầy Park đã liên tục gặt hái những thành công vang dội ở các đội tuyển quốc gia như giành tấm HCB giải U23 châu Á 2018, vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tiến tới tứ kết Asian Cup 2019.

vff cung hlv park hang seo chot lich dam phan gia han hop dong hinh 2

HLV Park Hang Seo góp phần lớn trong việc thay đổi vị thế của ĐT Việt Nam ở khu vực và châu lục.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam thay đổi vị thế trong khu vực cũng như ngày một thăng tiến hơn ở châu lục, thầy Park đang hướng tới mục tiêu tiến ra biển lớn tại vòng loại World Cup 2022 trong năm nay. Tương tự, ông Park Hang Seo cũng được kỳ vọng sẽ cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên ở môn bóng đá nam trong lịch sử ở SEA Games 30 tại Philippines cuối năm nay.

Theo MINH ANH (VOV)