VFF: 'Quyền quyết định chia thưởng cho U23 Việt Nam thuộc về HLV'

31/01/2018 - 15:52

Theo một quan chức VFF, quyền quyết định việc chia thưởng số tiền mà U23 Việt Nam nhận được sẽ thuộc về HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam tạo được kì tích tại VCK U23 châu Á đã khiến nhiều "Mạnh thường quân" sẵn sàng rút hầu bao thưởng lớn. Theo cập nhật của VFF, tính đến ngày 31-1 thì số tiền thưởng mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dành tặng U23 Việt Nam đã lên tới 31.605.300.000 đồng.

Việc chia số tiền khổng lồ này như thế nào vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Theo tìm hiểu của PV, số tiền này VFF sẽ không can thiệp và quyền quyết định chia thưởng như thế nào thuộc về HLV trưởng Park Hang Seo.

VFF: 'Quyền quyết định chia thưởng cho U23 Việt Nam thuộc về HLV'

HLV Park Hang Seo sẽ có toàn quyền quyết định việc lên phương án chia thưởng. (Ảnh: Trọng Phú)

Một quan chức VFF cho biết: "Tiền thưởng của các đơn vị là dành cho đội tuyển U23 Việt Nam, do đó việc chia thưởng như thế nào sẽ do HLV trưởng quyết định. Thời gian giải ngân sẽ là sau khi VFF nhận được bản kế hoạch chia từ U23 Việt Nam. Hiện nay, VFF vẫn chưa nhận được hết số tiền mà các "Mạnh thường quân" hứa thưởng cho U23 Việt Nam".

Theo dự tính từ Ban huấn luyện U23 Việt Nam, mỗi thành viên của đội tuyển sẽ nhận không dưới 500 triệu đồng và không quá 1 tỉ 500 triệu đồng. Tiền thưởng dự kiến được chia làm 4 mức. Mức 1 dành cho HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đá chính như thủ môn Tiến Dũng, tiền vệ Quang Hải, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, tiền đạo Công Phượng...

Mức 2 dành cho các cầu thủ dự bị xuất sắc như Đức Chinh, Văn Toàn, Văn Đức, Thành Chung cùng các trợ lý huấn luyện viên người Hàn Quốc, Việt Nam.

Mức 3 dành cho các bác sĩ của đội tuyển và mức 4 dành cho các cầu thủ không thi đấu phút nào. Dự kiến, mỗi cầu thủ nhận tối mức thấp nhất 500 triệu đồng và cao nhất là 1 tỉ 500 triệu đồng.

Theo TRỌNG PHÚ (VOV)