Vi rút gây các bệnh dạ dày 'tấn công' Olympic mùa đông Pyeongchang

10/02/2018 - 19:25

Vi rút này đã bùng phát trước thềm Olympic mùa đông Pyeongchang, làm cho 1.200 nhân viên an ninh đã bị cách ly.

Tình nguyện viên của Olympic mùa đông Pyeongchang - Ảnh: Reuters

Olympic mùa đông Pyeongchang chỉ mới khai mạc vào ngày 9-2-2018 ở Gangwon (Hàn Quốc), nhưng ban tổ chức đang hết sức nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát norovirus - một loại vi rút gây viêm dạ dày và ruột cấp tính, làm nhiễm trùng đường tiêu hóa - khiến 139 người đã bị nhiễm.

Theo Reuters ngày 10-2, ban tổ chức cho biết họ đã ghi nhận thêm 11 trường hợp mới đã nhiễm vi rút này (hay còn gọi là cúm ở dạ dày vì thường mắc phải vào mùa đông), làm cho nôn ói và tiêu chảy.

Theo các chuyên gia y tế, nhiễm norovirus thường xảy ra do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nguồn bệnh trong cộng đồng và những khu vực tập trung đông người. Sau khi bị nhiễm norovirus, các triệu chứng thường bắt đầu đột ngột trong vòng 12 - 48 giờ.

Vi rút này đã bùng phát trước thềm Olympic mùa đông Pyeongchang, làm cho 1.200 nhân viên an ninh đã bị cách ly. Các nhà tổ chức phải yêu cầu sự trợ giúp từ quân đội để thay các nhân viên này.

Rất may mắn, đến bây giờ chưa ghi nhận bất kỳ vận động viên nào bị lây nhiễm norovirus này.

Năm ngoái, trong Giải vô địch điền kinh thế giới ở London (Anh), một vài vận động viên không tham dự được giải vì nhiễm vi rút này.

Ban tổ chức Olympic mùa đông Pyeongchang và các cơ quan liên quan đang hợp tác với nhau để nỗ lực dập tắt trận dịch. Họ thường xuyên kiểm tra chất lượng nguồn nước và kiểm soát chặt những nơi diễn ra các môn thi đấu, khách sạn, nhà hàng và chỗ ở khác mà vận động viên và nhân viên ở trong suốt thời gian diễn ra Olympic.

Theo ĐỖ NHI (Thanh Niên Online)