Vì sao bạn đi bộ mà không giảm mỡ bụng?

25/11/2018 - 10:29



Đi bộ 30 phút/ngày không những giúp đốt mỡ thừa ở bụng, giảm cân, thu nhỏ vòng eo mà còn ngăn ngừa tim mạch và tiểu đường tuýp 2. Nhưng không phải cứ đi bộ là giảm cân, giảm mỡ bụng.

Đi bộ là một trong những hình thức tập luyện dễ thực hiện nhất để giảm mỡ bụng ẢNH: SHUTTERSTOCK

Để đi bộ đạt được hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng thì cần kết hợp với nhiều yếu tố khác nhau.

Một nghiên cứu công bố năm 2007 trên tạp chí International Journal of Obesity phát hiện các bài tập hiếu khí như đi bộ nhanh là vô cùng cần thiết trong việc giúp đánh tan mỡ nội tạng, theo MSN.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác cũng cho thấy phụ nữ đi bộ dưới 7.500 bước mỗi ngày có xu hướng tích lũy nhiều mỡ bụng hơn những người đi từ ngưỡng 7.500 bước trở lên.

Đi bộ có thể giúp đốt mỡ bụng nhưng để đạt được lợi ích này không phải là điều đơn giản, huấn luyện viên chuyên nghiệp người Mỹ Steven Goelzer nói với trang tin Popsugar.

Trên thực tế, đốt mỡ thừa cũng phụ thuộc nhiều vào hoạt động của các hoóc môn trong cơ thể. Ngoài ra, tốc độ trao đổi chất cũng sẽ quyết định một người phải đi bộ bao xa mới có thể đốt mỡ thừa, ông Goelzer nói thêm.

Quan trọng hơn yếu tố hoóc môn và quá trình trao đổi chất của cơ thể chính là chế độ dinh dưỡng. Điều mấu chốt để đi bộ có thể phát huy hiệu quả giảm cân là phải ăn uống lành mạnh và tránh hoặc kiểm soát tốt căng thẳng.

Tất cả những yếu tố trên kết hợp lại sẽ giúp đi bộ có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu đi bộ nhiều mà không thể giảm cân, giảm mỡ thì có thể là do vấn đề dinh dinh dưỡng, hoóc môn, quá trình trao đổi chất hay cơ thể đang bị quá căng thẳng, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo.

Thời lượng đi bộ phù hợp là khoảng 30 phút/ngày và 6 ngày/tuần, cộng với chế độ ăn uống đủ chất, tránh tinh bột, đường, chất béo đồng kết hợp với cuộc sống lành mạnh, kiểm soát tốt căng thẳng là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể, theo MSN.

Theo NGỌC QUÝ (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích