Vì sao 'Joker' duy trì sức hút?

14/10/2019 - 14:44

Ở tuần thứ hai công chiếu, bộ phim "Joker" do hãng phim Warner Bros. sản xuất vẫn duy trì sức hút tại các rạp chiếu phim khu vực Bắc Mỹ và toàn cầu.

"Joker" lập kỷ lục màn ảnh rộng Bắc Mỹ. Ảnh: nytimes.com

Nhờ đó, bộ phim tâm lý tội phạm vẫn giữ vững ngôi "Vua phòng vé" tại khu vực Bắc Mỹ với doanh thu trong tuần qua đạt 55 triệu USD.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, "Joker" đã thu về 192,72 triệu USD tại Bắc Mỹ và 543,9 triệu USD trên toàn thế giới.

Dễ dàng nhận thấy đây là "cái bắt tay" giữa Warner Bros và đối tác Village Roadshow and Ron lãi lớn khi chỉ chi 55 triệu USD để đầu tư cho tác phẩm điện ảnh này. 

Việc "Joker" duy trì sức hút không gây ngạc nhiên vì đây thực sự là một bộ phim đáng xem. Bộ phim là cả quá trình chuyển biến tâm lý của nhân vật "Joker", từ một người đàn ông mắc bệnh cười, không ngừng đấu tranh để tồn tại, phấn đấu sống thiện lương để mang tiếng cười đến cho đời thông qua vai diễn hề và sao cho xứng với cái tên Happy (Hạnh phúc) được mẹ đặt cho, bỗng dưng trở thành một kẻ giết người bất đắc dĩ, bị bủa vây giữa cái thiện và cái ác với khát vọng được mọi người quan tâm, thay vì bị ruồng rẫy, khinh ghét. 

Bộ phim chính là một phần hiện thực cuộc sống của những người ở tầng lớp bần cùng trong xã hội, do đó tác phẩm điện ảnh này nhận được sự đồng cảm của đông đảo người xem. Đến với "Joker", khán giả có cơ hội nhìn nhận lại chính mình, cũng như cách hành xử giữa con người với con người, thôi thúc tìm hiểu bản chất của vấn đề, thay vì chỉ nhìn thấy sự việc trước mắt và đưa ra những lời bình luận dễ gây tổn thương đến người trong cuộc - một sự ngược đãi về tinh thần giống như điều mà nhân vật "Joker" luôn phải hứng chịu trong suốt bộ phim.

Kịch bản hay cùng với sự diễn xuất xuất thần của nam tài tử Joaquin Phoenix thủ vai, "đứa con tinh thần" của đạo diễn Todd Philipps hoàn toàn xứng đáng là chủ nhân giải Sư tử Vàng 2019, hạng mục danh giá nhất của Liên hoan phim quốc tế Venice (Italy). 

Chính sức hút của "Joker" đã khiến bộ 3 "tân binh" gồm "The Addams' Family", "Gemini Man" và "Jexi" có màn ra mắt kém ấn tượng dù được đánh giá tốt. Cả "The Addams' Family" và  "Gemini Man" của Will Smith được người xem đánh giá mức B+ trên CinemaScore. 

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất trong tuần qua tại Bắc Mỹ: 

1. Joker - 55 triệu USD
2. The Addams Family - 30,3 triệu USD
3. Gemini Man - 20,5 triệu USD
4. Abominable - 6,2 triệu USD
5. Downton Abbey - 5 triệu USD
6. Hustlers - 3,9 triệu USD
7. Judy - 3,3 triệu USD
8. IT: Chapter II - 3,2 triệu USD
9. Jexi - 3,1triệu USD
10. Ad Astra - 1,9 triệu USD

Theo LAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)