Vì sao không nên dùng gối khi ngủ?

26/10/2018 - 21:13

Thói quen không dùng gối khi ngủ có thể giảm nếp nhăn, tốt cho cột sống cũng như thúc đẩy quá trình hồi phục cơ thể sau một ngày làm việc.

Tránh tình trạng phẳng đầu ở trẻ nhỏ: Nếu ngủ trên một chiếc gối êm trong thời gian dài, rất có thể trẻ nhỏ dễ bị phẳng đầu do xương của trẻ còn quá mềm, chưa hoàn thiện. Vì thế, bạn không nên cho trẻ ngủ gối quá nhiều bởi việc ngủ không gối cũng không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng.

Tránh đau vai cổ: Có lúc nào sáng sớm thức dậy, sau một đêm say giấc bạn cảm thấy vùng vai cổ đau nhức? Nguyên nhân có thể đến từ chiếc gối bạn sử dụng suốt đêm gây cản trở việc tuần hoàn máu lên vùng vai cổ, gây tê mỏi.

Phòng ngừa đau lưng: Khi bạn ngủ với gối dày, xương sống sẽ thay đổi vị trí và bạn có thể bị đau lưng vào ngày hôm sau. Ngủ không dùng gối là cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị chứng đau lưng.

Ngăn ngừa nếp nhăn: Trong quá trình ngủ vào ban đêm, chúng ta thường có thói quen quay trái, quay phải hoặc úp mặt vào gối. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới nếp nhăn xuất hiện. Vì vậy, để ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt, tốt nhất là ngủ không kê gối.

Thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể: Về đêm, cơ thể đón nhận giấc ngủ quý giá để tái tạo các tế bào giúp cơ thể phục hồi và tươi mới. Ban ngày, những tế bào khắp cơ thể chịu tổn thương bởi ô nhiễm, tia UV, căng thẳng kéo dài. Khi không sử dụng bất kỳ thứ gì hỗ trợ đầu và cổ, bạn cho phép cơ thể tìm một vị trí tối ưu để nghỉ ngơi, tế bào được tái tạo. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy nhẹ nhàng vươn vai để giãn các nhóm cơ bắp, cơ thể thư giãn và đầy năng lượng.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Các chuyên gia sức khỏe cho biết ngủ kê gối không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu ngủ không cần gối, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, qua đó cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

Theo VOV