Vì sao Messi bị gạt khỏi danh sách rút gọn The Best 2018 của FIFA?

04/09/2018 - 19:18

Lần đầu tiên sau 12 năm, Lionel Messi không có tên trong danh sách rút gọn ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Messi không có tên trong danh sách rút gọn The Best.

Năm 2006, Fabio Cannavaro trở thành chủ nhân giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, khi ấy Messi không có tên trong top 10. Đó cũng là lần gần nhất Messi không hiện diện trong top 3. Kể từ đó, Messi luôn là "khách quen" ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Thậm chí, Messi chưa bao giờ nằm ngoài top 2. Tiền đạo người Argentina đã 5 lần đứng trên bục cao nhất.

Mới đây, FIFA công bố danh sách rút gọn với 3 cái tên Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah. Như vậy là sau giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, Messi tiếp tục bị gạch tên ra khỏi danh sách rút gọn ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA.

Cách đây không lâu, Luka Modric đã vượt qua C.Ronaldo và Mohamed Salah để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA. Nếu làm được điều đó, tiền vệ người Croatia sẽ phá vỡ thế thống trị của Ronaldo và Messi trong nhiều năm qua.


Ronaldo và Messi luôn thống trị giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua.

Có thể thấy thành tích ở Champions League hay các giải đấu quốc tế mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé bầu. Ba cầu thủ được đề cử năm nay, Modric, Ronaldo và Salah đều góp mặt trong trận chung kết Champions League 2017-2018.

Mùa trước, Messi đã ghi tới 34 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở La Liga. Màn trình diễn xuất sắc của Messi giúp Barcelona đòi lại ngôi vương La Liga từ tay Real Madrid cũng như bỏ túi thêm 1 chức vô địch Cúp Nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. Bản thân chân sút 31 tuổi cũng ẵm luôn giải Chiếc giày vàng châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp.


Việc CLB Barca sớm dừng bước ở Champions League 2017-2018 đã khiến Messi không thể cạnh tranh danh hiệu cá nhân.

Trước đó, Messi xuất hiện trong top 10 ứng viên cho danh hiệu The Best 2018. Nhưng ở danh sách rút gọn xuống còn 3 người, siêu sao thuộc biên chế Barcelona bất ngờ vắng mặt. Mọi thứ dường như đã quá rõ ràng và bản thân Messi cũng tự hiểu vì sao mình lại không nằm trong danh sách rút gọn của FIFA năm nay. Đó là việc CLB Barca sớm dừng bước ở Champions League 2017-2018 cùng màn trình diễn không thuyết phục trong màu áo đội tuyển Argentina tại World Cup trên đất Nga.

Barca không vào được chung kết Champions League 2017-2018 và Argentina chơi dở ở World Cup 2018,  nhưng việc đánh giá Messi không phải là 1 trong 3 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay thì quả là quá bất ngờ với người yêu bóng đá.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 24/9 tới, trong buổi lễ do FIFA tổ chức ở London (Anh).

Top 3 đề cử cho giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA: 

Cristiano Ronaldo (Juventus)
Mohamed Salah (Liverpool)
Luka Modric (Real Madrid)

Top 3 đề cử cho giải thủ môn nam xuất sắc nhất năm của FIFA: 

Thibaut Courtois (Real Madrid)
Hugo Lloris (Tottenham)
Kasper Schmeichel (Leicester City)

Top 3 đề cử cho giải HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm của FIFA: 

Zlatko Dalic (đội tuyển Croatia)
Didier Deschamps (đội tuyển Pháp)
Zinedine Zidane (Real Madrid)

Top 3 đề cử cho giải HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm của FIFA: 

Reynald Pedros (Pháp)
Asako Takakura (Nhật Bản)
Sarina Wiegman (Hà Lan)

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)