Vì sao Samsung loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm trên Galaxy Note 10?

12/08/2019 - 14:01

Giắc cắm tai nghe truyền thống đã biến mất khỏi chiếc điện thoại lớn nhất và mạnh nhất trong năm của Samsung và có khả năng nó sẽ không bao giờ trở lại trong bất kỳ chiếc Note nào trong tương lai.


Bộ đôi Galaxy Noet 10 và Note 10 Plus. (Nguồn: Mashable)

Sau ba năm Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm khỏi iPhone, rốt cuộc Samsung cũng đã nối gót đối thủ, khi loại bỏ cổng cắm tai nghe phổ biến trên điện thoại Galaxy Note 10 mới.

Như vậy, giắc cắm tai nghe truyền thống đã biến mất khỏi chiếc điện thoại lớn nhất và mạnh nhất trong năm của Samsung và có khả năng nó sẽ không bao giờ trở lại trong bất kỳ chiếc Galaxy Note nào trong tương lai.

Nhưng tại sao Samsung lại loại bỏ cổng kết nối tai nghe truyền thống này sau khi giữ nó quá lâu trên các mẫu điện thoại của mình?

Câu trả lời có thể rõ ràng đối với các kỹ sư và nhà thiết kế: Giắc cắm này phải ra đi để nhường chỗ cho các thành phần khác.

Cụ thể, Samsung cần nhiều không gian hơn để nhồi nhét pin lớn hơn vào cả Galaxy Note 10 và Note 10+.

Giám đốc chiến lược sản phẩm và tiếp thị của Samsung Suzanne De Silva đã nói với trang tin Mashable, rằng vì hai chiếc Note 10 quá mỏng, nên chúng cần nhiều không gian hơn để đặt các tấm pin lớn.

Samsung có thể đã nhồi nhét vào Note 10 những viên pin lớn hơn dày hơn, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc làm cho chiếc điện thoại này cũng "béo" hơn.

Bằng cách loại bỏ cắm giắc cắm tai nghe và làm cho pin mỏng hơn và cao hơn, Samsung đã có thể đặt tấm pin dung lượng lớn vào bên trong thân máy mỏng manh của điện thoại.

Còn nhớ, sự cố điện thoại Note 7 phát nổ vào năm 2016 là do pin hầu như không vừa với thân máy mỏng. Samsung đã cố gắng nhồi nhét mọi tính năng điện thoại trong Note 7 và họ phải trả giá.

Với Note 10, Samsung dường như đã rút ra bài học kinh nghiệm. Một pin lớn và an toàn đi kèm với việc loại bỏ giắc cắm tai nghe.

Ngoài ra còn có một lý do khác khiến Samsung loại bỏ giắc cắm tai nghe. Theo nghiên cứu sau mua hàng của Samsung, phần lớn người dùng Galaxy Note đang sử dụng tai nghe không dây hoặc tai nghe nhét tai với điện thoại của họ.

Cho dù người dùng đang sử dụng IconX hoặc Galaxy Buds của Samsung hoặc tai nghe không dây của một thương hiệu khác, bà De Silva cho biết người dùng Note là những người đầu tiên sử dụng các công nghệ mới và có trải nghiệm nghe không dây.

Như vậy giắc cắm tai nghe truyền thống đã bị "khai tử" vì nhường chỗ cho pin lớn hơn và tai nghe không dây. Và điều này có thể sẽ tiếp tục áp dụng với Galaxy S11 năm tới và cả Galaxy Fold sẽ phát hành vào tháng 9.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)