Viễn thông An Giang đáp ứng nhu cầu phát triển thời công nghệ

05/02/2018 - 06:22

 - Tại An Giang, VNPT là đơn vị đầu tiên cung cấp các dịch vụ VT, công nghệ thông tin (CNTT) như: điện thoại cố định, Internet cáp quang, cáp đồng, đường truyền số liệu cho các cơ quan, ban, ngành. Đặc biệt là 2 dịch vụ di động: vệ tinh Vinasat (Vinaphone S) và di động mặt đất (Vinaphone). Giám đốc VT An Giang Trần Thái Tuyên cho biết: “Năm 2017, VNPT An Giang đã đầu tư công nghệ 4G và mở rộng mạng lưới di động. Dịch vụ Internet băng rộng cố định cáp quang tiếp tục tăng trưởng, đây là năm thứ 2 dịch vụ băng rộng có tốc độ tăng trưởng cao”.

Triển khai phần mềm VNPT iGate trên toàn tỉnh từ ngày 1-10-2017: 17 sở, ban, ngành; 11/11 UBND huyện, thị xã, thành phố; có 5.764 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường đã cập nhật trên hệ thống, trong đó có 3.336 thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 2 và thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế “một cửa” điện tử liên thông; có 2.428 bộ thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng, bao gồm: 1.449 bộ thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3; có 979 bộ thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4.

Điểm nhấn là sau 2 năm triển khai phần mềm hệ thống thông tin quản lý bệnh viện VNPT-HIS. VNPT triển khai phần mềm HIS trong việc khám, chữa bệnh (KCB) cho ngành y tế tại 179 cơ sở y tế từ tỉnh đến các xã, phường, cơ sở y tế tư nhân. UBND tỉnh đã chấp thuận ký hợp đồng sử dụng dịch vụ từ tháng 6-2017.

VNPT ký kết hợp tác với UBND tỉnh về viễn thông và công nghệ thông tin

VNPT ký kết hợp tác với UBND tỉnh về viễn thông và công nghệ thông tin

Ông Tuyên cho biết: “Qua 2 năm triển khai phần mềm VNPT-HIS đáp ứng tốt công tác quản lý KCB và thanh toán bảo hiểm y tế theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Phần mềm giúp các bệnh viện (BV) cải tiến quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ của người bệnh; đáp ứng liên thông dữ liệu KCB 3 tuyến xã, huyện, tỉnh; kế thừa dữ liệu bệnh nhân, lịch sử khám bệnh trong hệ thống phát huy hiệu quả, giúp BV ổn định lưu lượng bệnh trong thời điểm thông tuyến.

Phần mềm còn phát hiện nhiều bệnh nhân đang điều trị tuyến xã lên tuyến huyện tiếp tục khám bệnh. VNPT đang tiếp tục hoàn thiện phần mềm, đáp ứng yêu cầu quản lý toàn diện BV, triển khai cho các BV tuyến tỉnh, thí điểm phân hệ quản lý nhân sự, đáp ứng liên thông dữ liệu KCB và thanh toán bảo hiểm y tế, đẩy nhanh ứng dụng CNTT, góp phần hiện đại hóa ngành y tế”.

VNPT An Giang tổ chức giới thiệu với UBND tỉnh về mô hình thành phố thông minh (SmartCity) với Đề án “An Giang điện tử”, trước mắt tập trung 3 lĩnh vực: nông nghiệp, du lịch và an ninh trật tự, góp phần cùng tỉnh thực hiện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, bảo hiểm xã hội, y tế, an ninh trật tự, đã được UBND tỉnh ủng hộ và có văn bản giao cho VNPT An Giang tư vấn triển khai trong quý I-2018.

Để đáp ứng nhu cầu, VNPT luôn quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng. Triển khai nhiều gói cước tích hợp ưu đãi, tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu khách hàng theo từng nhóm đối tượng, từng lĩnh vực, ngành nghề như: gói cước Gia đình, gói BIG, gói tích hợp data-truyền hình, Fiber và MyTV… Thực hiện các chương trình khuyến mại MegaVNN, FiberVNN, MyTV để kích cầu. Với thành tích vượt trội năm 2017, VT An Giang được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trung tâm VT huyện Thoại Sơn và Trung tâm Điều hành thông tin...

Năm 2018, thị trường dịch vụ VT dự báo sẽ có nhiều nét nổi bật. Các nhà mạng tập trung phát triển các dịch vụ CNTT, chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ VT sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT, truyền thông và công nghiệp CNTT. Tiếp tục phát triển các dịch vụ mới về CNTT, truyền thông và các dịch vụ số tiềm năng: điện toán đám mây, dữ liệu lớn, Smart Cities, M2M/IoT, trí tuệ nhân tạo, dịch vụ số.

Năm 2018, VNPT An Giang phấn đấu doanh thu đạt 680 tỷ đồng, tăng trên 66.000 thuê bao di dộng; tăng trên 17.500 thuê bao băng rộng cố định. Năm đầu tiên triển khai “Tầm nhìn và chiến lược VNPT 3.0”, xây dựng VNPT là nhà cung cấp dịch vụ số trên nền tảng đột phá, chuyên nghiệp. VNPT An Giang tập trung nguồn lực duy trì và phát triển dịch vụ di động, băng rộng và CNTT. Triển khai các đề án cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT, thực hiện đề án “An Giang điện tử” với các phân hệ: nông nghiệp, du lịch, an ninh trật tự, phần mềm quản lý một cửa VNOT Igate. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ: di động, băng rộng, truyền số liệu, truyền hình số và CNTT.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích