Việt Nam 0-2 Iran: Iran trở thành đội thứ 4 giành vé vào vòng 16 đội

12/01/2019 - 19:55

Với chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D, Iran trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D giành vé vào vòng 16 đội. Đội bóng Tây Á cũng là đội thứ 4 sớm vượt qua vòng bảng vào vòng 1/8.

Trước một Iran được đánh giá cao hơn mọi mặt, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với đội hình thấp bên phần sân nhà. Các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu tự tin và áp sát liên tục, khiến Iran khó triển khai bóng. Phút thứ 6 của trận đấu, Sardar Azmoun có tình huống thoát xuống khá nguy hiểm, rất may là Văn Lâm đã kịp lao ra bắt gọn bóng. Trong quãng thời gian hơn 10 phút sau đó, Iran liên tục có tới 5  tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Văn Lâm nhưng hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu tập trung và hóa giải thành công những tình huống dứt điểm của đối phương.

Liên tục phải chống đỡ những tình huống nguy hiểm từ Iran, phút 27 đội tuyển Việt Nam mới có tình huống nguy  hiểm đầu tiên về phía khung thành của Iran. Tiếc rằng trong tình huống này cú dứt điểm của Văn Hậu lại ra ngoài khi khung thành của đối phương đã bỏ trống.

Viet Nam 0-2 Iran Iran tro thanh doi thu 4 gianh ve vao vong 16 doi hinh anh

Đội hình xuất phát của hai đội

Ở những phút sau đó, Iran là những người kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên các tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm đều bị hậu vệ đội tuyển Việt Nam hóa giải. Sau hàng loạt tình huống nguy hiểm bị bỏ lỡ, Iran có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 38. Từ tình huống tấn công nhanh bên phía cánh phải, Saman Ghoddos tạt bóng để Sardar Azmoun đánh đầu cận thành hạ Văn Lâm, mở tỷ số 1-0 cho Iran.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Iran thi đấu tự tin hơn và trong những phút cuối hiệp 1, đội bóng Tây Á liên tục có những tình huống nguy  hiểm về phía khung thành của Văn Lâm. Tuy nhiên, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã thi đấu tập trung và hóa giải thành công những tình huống tấn công của đối phương.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tung Văn Toàn vào sân thay thế vị trí của Phan Văn Đức. Phút 48, Quang Hải nỗ lực đột phá trong vòng cấm, tuy nhiên anh không thể vượt qua được hai hậu vệ Iran. Đến phút 52, Văn Toàn có đường chọc khe thông minh để Công Phương băng xuống, nhưng "số 10" không đánh bại được thủ môn Alireza Beiranvand ở tình huống đối mặt.

Ngay sau đó, Iran có tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam khi Sardar Azmoun tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bị Văn Lâm đẩy ra, Mehdi Taremi đá bồi đưa bóng đi vọt xà.

Phút 59, Ngân Văn Đại được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay thế vị trí của Đức Huy. Chỉ 1 phút sau đó, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Văn Toàn bứt tốc xâm nhập vòng cấm của đối phương. Tiếc rằng tiền đạo người Hải Dương không thắng được hậu vệ của Iran trong tình huống tranh chấp. Ngay sau đó, Ashkan Dejagah bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang khung thành của Văn Lâm.

Phút 69, Iran có tình huống tấn công nhanh bên phía cánh phải, Vahid Amiri chuyền bóng để Sardar Azmoun khéo léo vượt qua Duy Mạnh rồi dứt điểm chân trái hạ Văn Lâm, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Iran.

Viet Nam 0-2 Iran Iran tro thanh doi thu 4 gianh ve vao vong 16 doi hinh anh 2

ĐT Việt Nam chơi áp sát trước Iran

Phút 75, Iran tiếp tục tó tình huống tấn công nhanh nhưng Hùng Dũng đã kịp thời lùi về giải nguy cho đội tuyển Việt Nam. Ngay sau đó, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải trước khung thành của Iran. Tuy nhiên, từ chấm đá phạt cố định, Quang Hải không thắng được thủ môn của đội bóng Tây Á.

Phút 80, Trọng Hoàng nằm sân sau tình huống va chạm với cầu thủ Iran. Các bác sĩ đã phải vào sân chăm sóc cầu thủ bên phía đội tuyển Việt Nam. Dù Trọng Hoàng có thể tiếp tục vào sân thi đấu nhưng điều này khiến HLV Park Hang Seo và người hâm mộ Việt Nam có phần lo lắng khi cầu thủ này cũng chỉ vừa kịp phục hồi chấn thương trước thềm Asian Cup 2019.

Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 85, HLV Park Hang Seo thực hiện quyền thay đổi người thứ 3 khi tung Nguyễn Tiến Linh vào sân thay thế vị trí của Trọng Hoàng, đội tuyển Việt Nam quyết đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu. Mặc dù vậy, trước lối chơi chắc chắn, thận trọng của Iran khiến các học trò HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn. Phút 89, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của Iran, Quang Hải có tình huống tung ra cú dứt điểm của mình. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền vệ 21 tuổi đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng ĐT Việt Nam không thể tìm được đường vào khung thành của Iran. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đội bóng Tây Á đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với chiến thắng này, trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019. Iran cũng trở thành đội bóng thứ 4 giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại giải đấu ở UAE sau Jordan (bảng B), Trung Quốc và Hàn Quốc (bảng C), những đội cũng đã có hai chiến thắng liên tiếp ở bảng đấu của mình.

Trong khi đó, dù để thua trước Iran ở trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam sẽ chờ quyết đấu với Yemen để hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019 với tư cách là một trong 4 đội có thành tích thứ 3 tốt nhất sau vòng bảng.

Theo ĐỨC ANH (Thể Thao Việt Nam)