Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong thơ mừng năm mới của Nhật Hoàng

03/01/2018 - 18:51

Đón chào năm mới, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã tự viết 8 bài thơ theo thể waka, trong đó có bài thơ bày tỏ cảm xúc về chuyến thăm Việt Nam vào đầu năm 2017.

Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong thơ mừng năm mới của Nhật Hoàng

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko gặp mặt các học sinh, sinh viên Nhật Bản đang học tập tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Theo báo Asahi, cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đầu năm vừa công bố 8 bài thơ làm theo thể "waka" 31 ký tự mà vợ chồng Nhật Hoàng sáng tác vào năm ngoái. Bên cạnh bài thơ viết về Việt Nam, vợ chồng Nhật Hoàng còn làm thơ về chuyến thăm Thái Lan cũng như các ngày lễ hội truyền thống của Nhật Bản như Lễ hội cây quốc gia lần thứ 68, Khai mạc lễ hội thể thao quốc gia lần thứ 72...

Trong bài thơ viết về Việt Nam, Nhật Hoàng Akihito đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự kiên cường của người dân Việt Nam đối mặt với các cuộc chiến tranh và xung đột sau khi Chiến tranh Thế giới thứ II kết thúc cũng như sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Dưới đây là bài thơ bày tỏ cảm xúc về chuyến thăm Việt Nam:

Đến thăm Việt Nam 
Cách mà họ sống sót 
Những năm tháng đấu tranh và chiến tranh 
Suy nghĩ của tôi gửi tới họ 
Khi chúng tôi đến thăm đất nước này 
Đất nước Việt Nam.


Ngày 28-2-2017, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã tới Hà Nội trong chuyến thăm đầu tiên kéo dài 6 ngày tới Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị song phương. Theo hãng tin AP, chuyến thăm của Nhật Hoàng tới Việt Nam là một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin Tức)