Việt Nam có 5 CLB đạt chuẩn AFC năm 2019

08/02/2019 - 19:21

Trước thềm mùa giải 2019, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố danh sách các đội bóng đạt chuẩn chuyên nghiệp của AFC năm 2019. Đáng chú ý là việc V-League có 5 đại diện góp mặt trong danh sách này. Tuy không có sự khác biệt về mặt số lượng so với năm trước nhưng tên tuổi của các đội bóng thì đã có sự thay đổi.

Becamex Bình Dương tham dự AFC Cup 2019. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cụ thể là Becamex Bình Dương và Đà Nẵng đã thay thế vị trí của Thanh Hóa và SLNA trong bản danh sách năm nay. Ba cái tên còn lại là Hà Nội, Than Quảng Ninh và Khánh Hòa. Trong đó, 3 CLB đủ chuẩn để tham dự AFC Champions League là Hà Nội, Becamex Bình Dương và Đà Nẵng còn Than Quảng Ninh và Khánh Hòa đạt chuẩn đủ điều kiện dự AFC Cup.

 Ở mùa giải năm nay, Hà Nội sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League. Nếu thành công vào tới vòng bảng, V-League sẽ có thêm một đại diện ở AFC Cup nữa, ngoài suất chính thức của Becamex Bình Dương.

Xét về số lượng CLB đạt chuẩn AFC thì trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam với 5 đại diện, chỉ đang ngang bằng với Singapore và xếp sau Myanmar (11), Indonesia (10), Thái Lan (9), Malaysia (8).

Số lượng CLB đạt chuẩn không thể hiện tòan bộ sức mạnh của các đội bóng của một giải VĐQG. Thế nhưng nó cũng phần nào cho thấy nền bóng đá đó có phát triển ổn định và bền vững hay không. Việc Thái Lan chỉ có 9 đội bóng đạt chuẩn (kém cả Indonesia và Myanmar), nhưng thành công của Buriram United ở AFC Champions League trong 2 năm vừa qua là minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Theo QUANG PHẠM (SGGP)