Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ và hợp tác với Malta

25/05/2019 - 09:23

Ngày 23-5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm nước Cộng hoà Malta Nguyễn Thị Bích Huệ đã trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Malta George Vella.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Malta George Vella. (Nguồn: Phủ Tổng thống Malta)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Âu, ngày 23-5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm nước Cộng hoà Malta Nguyễn Thị Bích Huệ đã trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Malta George Vella.

Trong buổi tiếp kiến Tổng thống George Vella sau lễ trình Thư ủy nhiệm, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ với Malta, nhất là trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2019; bày tỏ sẵn sàng cùng thúc đẩy hợp tác về thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch, dịch vụ, dược phẩm, hàng hải… cũng như phối hợp chặt chẽ hơn tại các diễn đàn đa phương như Liên hợp quốc, ASEM, OIF …vv.

Tổng thống George Vella chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, đánh giá cao vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong khu vực và tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt trong bảo đảm hoà bình và ổn định tại khu vực và trên thế giới; nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của người dân và doanh nghiệp Malta đối với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, đồng thời nhất trí chia sẻ những lĩnh vực tiềm năng hai bên có thể thúc đẩy hợp tác, phù hợp với lợi thế của mỗi bên.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Anglu Farrugia và Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Carmelo Abela của Malta đã tiếp Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ. Chủ tịch Quốc hội Anglu Farrugia bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai Quốc hội trên cả phương diện song phương và đa phương. Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Carmelo Abela thì nhất trí phối hợp với phía Việt Nam tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hoá trong thời gian tới, cũng như thúc đẩy các hồ sơ hợp tác cụ thể về giáo dục, hàng hải…vv.

Theo TTXVN