"Việt Nam đẳng cấp hơn Thái Lan, hãy dự World Cup 2022"

21/01/2019 - 14:33

Chứng kiến ĐT Việt Nam thắng nghẹt thở Jordan trên chấm luân lưu ở vòng 1/8 để lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, cư dân mạng Đông Nam Á cảm thấy rất tự hào.

Tối qua (20-1), ĐT Việt Nam đã thi đấu một trận đấu hay bậc nhất trong lịch sử đội tuyển để vượt qua Jordan và giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Trên sân Rashid Al-Maktoum (Dubai), thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị dẫn trước ở những phút cuối của hiệp một. Song sang hiệp hai, họ đã bất ngờ vùng lên cực kỳ mạnh mẽ để dồn ép đội tuyển từng hạ bệ nhà ĐKVĐ Australia về chân tường. Gần 20 cú sút đã được ĐT Việt Nam tung ra và sớm tìm được bàn thắng gỡ hòa của Nguyễn Công Phượng.

 "viet nam dang cap hon thai lan, hay du world cup 2022" hinh anh 1

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng giàu cảm xúc trước Jordan

Nếu thủ môn đội trưởng Amer Shafi' của Jordan không xuất sắc, Việt Nam lẽ ra đã giành được chiến thắng trong 90 phút, chứ không cần đến hai hiệp phụ và loạt sút luân lưu, nơi Văn Lâm cản được một cú sút và 4/5 cầu thủ Việt Nam thực hiện thành công.

Chứng kiến phong độ và chiến thắng thuyết phục đó, các CĐV Đông Nam Á đã dành cho ĐT Việt Nam nhiều lời chúc mừng và đánh giá cao:

 "viet nam dang cap hon thai lan, hay du world cup 2022" hinh anh 2

“Chúc mừng từ Thái Lan” – CĐV Charinton chia sẻ kèm bức ảnh selfie để mừng chiến thắng của “người anh em Đông Nam Á”. Đáp lại, nhiều CĐV Việt Nam cũng đã cầu chúc ĐT Thái Lan giành chiến thắng để tiếp bước The Golden Dragons vào Tứ kết, tiếc là chuyện không thành.

Bên cạnh đó, một CĐV có tên Thirapak chia sẻ: “Công bằng mà nói, ĐT Thái Lan đã chơi không tốt. Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm nơi hàng phòng ngự. Điều này đã được thể hiện qua suốt vòng bảng vừa qua. Còn ĐT Việt Nam họ đã chơi quá hay. Họ xứng đáng nằm trong số 8 đội mạnh nhất giải”.

Anh Nattawut thừa nhận: “Có lẽ ĐT Việt Nam đang ở một đẳng cấp khác so với Thái Lan. Họ xứng đáng đại diện cho Đông Nam Á để vươn tầm châu lục nhờ một tập thể đồng đều tràn đầy khát vọng. Còn ĐT Thái Lan cần phải xem lại chính mình vì những điều đã gây thất vọng ở giải đấu này”.

"ĐT Việt Nam giờ là đội bóng số 1 và là niềm tự hào của Đông Nam Á. Giờ đây các bạn đã khác Thái Lan rất nhiều. Chúng tôi chỉ có một mình Chanathip, thế nhưng đội bóng của các bạn lại có tất cả những cầu thủ tốt nhất để có thể thành công", CĐV có tên Warawat Wannawong chia sẻ.

 "viet nam dang cap hon thai lan, hay du world cup 2022" hinh anh 3

Trong khi Việt Nam đi tiếp vào tứ kết thì Thái Lan của Chanathip đã bị loại.

"Quá xứng đáng! Chơi quá tốt, Việt Nam ơi! Các bạn đã có màn trình diễn tuyệt vời! Cảm ơn vì đã mang lại tự hào cho ASEAN", Erick Stark, người hâm mộ từ Indonesia, bày tỏ.

"Các cầu thủ Việt Nam rất trẻ. Tuổi trung bình của họ chỉ 24. Họ hoàn toàn có cơ hội chơi tại World Cup 2022", Clemence Chia, người dùng mạng Singapore, bày tỏ sự tin tưởng vào ĐT Việt Nam.

Theo HOÀI THUẬN (Dân Việt)