Việt Nam hoan nghênh các dự án công nghệ cao của Tập đoàn Thái Lan

23/06/2019 - 20:02

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ không tiếp nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài bằng mọi giá, mà sẽ chỉ hoan nghênh các dự án có công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp một số doanh nghiệp. (Ảnh: Thống Nhất /TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 34 tại Thái Lan, chiều 23-6, tại thủ đô Bangkok, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Thái Lan đang có các hoạt động đầu tư vào Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các Tập đoàn như Thaibev, Amata và Tập đoàn ximăng Thái Lan đã có đầu tư lớn vào Việt Nam; đồng thời đề nghị các tập đoàn này mở rộng đầu tư vào Việt Nam ở các lĩnh vực công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan kinh doanh thành công ở Việt Nam, nhất là ở những lĩnh vực mà Chính phủ đang ưu tiên cao.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ không tiếp nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài bằng mọi giá, mà sẽ chỉ hoan nghênh các dự án có công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Lãnh đạo, Tập đoàn ThaiBev đề nghị Chính phủ Việt Nam ủng hộ Tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực khác ngoài đồ uống, cũng như nâng tỷ lệ sở hữu vốn ở Sabeco.

Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng sẽ hưởng ứng đề nghị của Chính phủ Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực xử lý rác thải, nhựa và bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo Tập đoàn Amata khẳng định lại mong muốn đầu tư vào xây dựng các thành phố thông minh. Còn Tập đoàn ximăng Thái Lan thì sẽ xem xét để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

Theo QUANG VŨ (TTXVN/Vietnam+)