Việt Nam hướng tới ngôi quán quân giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á

15/08/2019 - 20:26

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn vào lúc 18h00 ngày 16-8 với đội tuyển Campuchia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. (Nguồn: VFF)

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra từ 15 đến 27-8 ở tỉnh Chonburi (Thái Lan), đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Myanmar, Indoneisa và Campuchia.

Trong khi đó, bảng A gồm chủ nhà Thái Lan (đội đang có ba lần vô địch liên tiếp), cùng các đối thủ "nhẹ ký" là Malaysia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn vào lúc 18h00 ngày 16-8 với đội tuyển Campuchia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019.

Trả lời trong buổi họp báo trước trận ra quân, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định ông cùng các học trò sẽ dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ ở bảng đấu của mình.

Vị chiến lược gia này nêu rõ: “Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á luôn là sân chơi trong khu vực đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi muốn cảm ơn AFF (Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á) vì đã tổ chức sân chơi dành cho các cầu thủ nữ, điều đó tốt cho sự phát triển của bóng đá nữ trong khu vực nói chung. Giải đấu năm nay có thêm sự tham dự của đội tuyển nữ Campuchia. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và các cầu thủ của tôi đang rất hào hứng bước vào giải. Có thể nói, Myanmar, Indonesia và Thái Lan luôn là những đối thủ rất mạnh và chúng tôi sẽ tôn trọng các đối thủ, vượt qua từng trận một cách thận trọng."

Chiều 14/8 và 15/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính. Đây là sân vận động nằm trong khuôn viên một trường đại học nhưng có quy mô chỗ ngồi khá lớn và mặt cỏ được đánh giá tốt. Sân thi đấu chính cách khách sạn nơi đội tuyển nữ Việt Nam đang đóng quân khoảng 45 phút di chuyển bằng xe buýt.

Trong các buổi tập, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung tranh thủ cho các cầu thủ di chuyển khắp mặt sân, sau đó thực hiện các bài khởi động và chia đội hình thi đấu đối kháng trong khoảng 30 phút cuối. Thời tiết tại Chonburi khá nóng, nhưng có sự tương đồng với thủ đô Hà Nội, vì vậy các cầu thủ nữ Việt Nam thích nghi khá nhanh và duy trì phong độ ổn định. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng tỏ rõ sự quyết tâm sẽ góp mặt ở trận Chung kết và giành ngôi vị cao nhất.

Hiện đội tuyển nữ Việt Nam không có cầu thủ nào bị chấn thương và chuyến tập huấn dài hạn tại Nhật Bản mới đây đã giúp ích rất nhiều cho các tuyển thủ. huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: “Nền tảng thể lực và sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ đã có rất nhiều tiến bộ sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua. Toàn đội hiện nay có thể trạng tốt để hướng tới mục tiêu cao nhất."

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018, đội bóng của huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ giành được hạng ba sau khi đánh bại đội tuyển nữ Myanmar với tỷ số 3-0. Ở bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam để thua trước U20 Australia với tỷ số 2-4.

Năm nay, do đội tuyển U20 Australia không tham dự, ngôi vô địch được dự đoán sẽ là cuộc đua song mã giữa đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà Thái Lan./.

Theo THANH PHƯƠNG (Vietnam+)