Việt Nam là khách mời danh dự của Hội chợ quốc tế Caen tại Pháp

23/09/2018 - 10:01

Hội chợ quốc tế Caen là cơ hội để Việt Nam trao đổi văn hóa với Pháp, liên kết thị trường hai nước, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị song phương.

Ảnh minh họa. (Nguồn: calvados-tourisme.co.uk)

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp đã khẳng định như vậy tại lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Caen, tỉnh Calvados, vùng Normandie, miền Bắc nước Pháp. Diễn ra từ ngày 21 đến 30-9, sự kiện có chủ đề chính về văn hóa, ẩm thực, thể thao và du lịch, dự kiến thu hút khoảng 200.000 khách tham quan.

Việt Nam tham gia hội chợ này với tư cách khách mời danh dự. Hội chợ là một hoạt động quan trọng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Theo Đại sứ Nguyễn Thiệp, năm 2018 đã chứng kiến những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp. Điều đó được khẳng định thông qua trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao, đặc biệt là chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Pháp vào tháng Ba vừa qua và chuyến thăm của Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đến Việt Nam, được lên kế hoạch vào tháng 11. 

Cũng trong năm nay, nhiều thỏa thuận hợp tác, các hợp đồng kinh tế lớn đã được hai bên ký kết. Bên cạnh đó, hàng loạt hoạt động giao lưu văn hóa đã được tổ chức.

Tại Hội chợ quốc tế Caen, không gian Việt Nam với diện tích 860m2 gồm các gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch và thương mại, một sân khấu biểu diễn và một khu nhà hàng ẩm thực. Khách tham quan có thể tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian, các món ăn tiêu biểu đã nổi danh thế giới và đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ. 

Các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội giao lưu trao đổi nhằm tìm kiếm khả năng hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Hội chợ cũng là cơ hội tốt để quảng bá tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và vùng Normandie. Hai bên hy vọng tỉnh Phú Thọ và thành phố Caen sẽ sớm đạt được kết quả tốt trong các hoạt động hợp tác cụ thể, góp phần vào thành công của Hội nghị về hợp tác phi tập trung lần thứ 11 giữa Việt Nam và Pháp, dự kiến được tổ chức tại Toulouse vào tháng 4-2019.

Theo VIETNAM+