Việt Nam sắp tổ chức triển lãm công nghệ hàng không lần đầu tiên

21/08/2019 - 15:07

Ngành hàng không Việt Nam trong những năm gần đây liên tục bùng nổ cả về lượng và chất, vì thế cuối tháng 11 này lần đầu tiên sẽ có một triển lãm công nghệ hàng không lần đầu tiên được diễn ra tại TP.HCM.

Sân bay Quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Internet

Từ ngày 26 - 28.11, tại Trung tâm Triển lãm và sự kiện White Palace, 108 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm Quốc tế về trang thiết bị và công nghệ Hàng không 2019. Đây là sự kiện được sự cho phép và hỗ trợ của Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục hàng không Việt Nam và sự đồng hành của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Sự tham gia của các hãng hàng không trong nước và quốc tế cùng phối hợp với Công ty TNHH GK Wintron thực hiện.

Triển lãm dự kiến có quy mô 400 gian hàng, trưng bày trên diện tích 10.000m2, thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. Đây cũng là triển lãm hàng không quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn.

Theo ban tổ chức, sự kiện bao gồm hoạt động trưng bày, giới thiệu trang thiết bị công nghệ, sản phẩm công nghiệp phụ trợ, thiết bị nội ngoại thất máy bay... từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Đồng thời, các chuyên gia quốc tế sẽ trình bày tại các phiên hội thảo kỹ thuật, thương mại và dịch vụ hàng không.

"Thế giới đang có khoảng 15.000 doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ trong ngành hàng không, và Việt Nam có đã quan hệ với 15% trong số đó. 85% còn lại vẫn chưa biết, chưa giới thiệu sản phẩm và giải pháp đến chúng ta. Do đó, đây là cầu nối để họ tìm hiểu thị trường Việt Nam", bà Lương Thị Xuân, Giám đốc Công ty GK Wintron cho biết về ý nghĩa của Hội chợ Triển lãm Quốc tế về trang thiết bị và công nghệ Hàng không 2019.

Theo BTC, tại Hội chợ công nghệ hàng không lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam lần này, một số doanh nghiệp sản xuất trong ngành từ Indonesia, Italy, Đức, Canada, Bỉ, Romania... cũng cử đại diện đến tỏ thiện chí tham dự. Riêng Indonesia khẳng định sẽ đưa sản phẩm của ngành công nghiệp hàng không nước này đến triển lãm. BTC hội chợ cũng liên lạc để mời các doanh nghiệp lớn trong ngành hàng không như Boeing và Airbus tham dự hội chợ lần này.

Ngành hàng không Việt Nam đã có những bước phát triển bùng nổ trong những năm vừa qua, hiện ngành hàng không dân dụng phát triển nhanh chóng với 10 sân bay quốc tế, 12 sân bay quốc nội. Thị trường vận tải hàng không đạt mức tăng trưởng gấp đôi khu vực, bình quân hơn 16% mỗi năm.

Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không đã được cấp phép. Ông Trần Tuấn Linh - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không Việt Nam - cho biết đã nhận hồ sơ xin cấp phép bay của 2 hãng mới là Vinpearl Air và Vietravel Airlines.

Theo Một Thế Giới

 

Liên kết hữu ích