Việt Nam thắng Jordan: Thường Châu tuyết trắng đến UAE đầy nắng

20/01/2019 - 20:59

Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng. Từ Thường Châu tuyết trắng đến UAE đầy nắng, chúng ta viết tiếp những điều kỳ diệu.

Tuyển Việt Nam và Jordan mở màn vòng 1/8 cho ASIAN Cup 2019. Ngay sau khi trọng tài khai cuộc, Jordan đã tràn lên để thể hiện sức mạnh của đội bóng cửa trên.

Liên tiếp là các sức ép đến nghẹt thở mà các cầu thủ Tây Á dành cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, tuyến giữa của chúng ta gồm cặp tiền vệ Huy Hùng và Hùng Dũng đã tỏ ra thua thiệt trước các cầu thủ giàu sức mạnh của Jordan.

Jordan sử dụng lối đá tấn công rất đa dạng, họ tranh chấp hiệu quả khu trung tuyến, từ đó triển khai bóng sang hai cánh với hai mũi khoan là Yesen và Mousa Suleiman.

Áp lực được tạo ra liên tục, Việt Nam tỏ ra lúng túng và chịu trận trước Jordan trong phần lớn thời gian hiệp 1. Sức ép mà đội bóng Tây Á tạo ra đã khiến Việt Nam phải phạm lỗi ngay trước khu vực 16m50. Trong khi Jordan là đội bóng luôn nguy hiểm với những tình huống cố định.

Jordan ghi bàn dẫn trước phút 39 của hiệp 1

Một trong những tình huống đó, phút 39, pha đá phạt đẳng cấp của Abdel-Rahman bên phía Jordan đã mở tỉ số cho trận đấu và không cho Văn Lâm có một cơ hội cản phá nào.

Những tưởng Việt Nam sẽ gục ngã từ đây, nhưng sau bàn thua này, những chiến binh sao vàng đã vùng lên và chiến đấu rất ngoan cường. Trong 5 phút cuối cùng, Việt Nam đã có hàng loạt pha bóng đập nhả và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước Jordan.

Bước vào hiệp 2, Việt Nam chiến đấu với một tinh thần không thể tuyệt vời hơn. Các ngôi sao vàng lập tức triển khai thế trận cửa trên, họ chủ động cầm bóng, ban bật đập nhả ngay từ trung lộ và dồn ép đối phương co cụm phòng thủ.

Những cầu thủ Jordan chao đảo, toát mồ hôi trước sức ép kinh khủng mà đội bóng áo đỏ tạo ra. Và một trong những tình huống dàn xếp tấn công tinh tế, Quang Hải chuyền bóng sang cánh phải, Trọng Hoàng nhận bóng và có một đường chuyền như đặt đúng vào vị trí Công Phượng đã rình rập sẵn.

Công Phượng ghi bàn cân bằng tỉ số trận đấu

Tỉ số là 1-1 sau pha lập công của cặp đôi Phượng - Hoàng. Đáng chú ý, tuyển Việt Nam vẫn duy trì sức ép như vậy suốt cả hiệp 2. Hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, mọi chỉ số của Việt Nam đều trội hơn Jordan. Trong hiệp 2 chúng ta có 8 pha phạt góc, Jordan là 0. Việt Nam kiểm soát bóng 58% toàn trận, có 18 cú sút còn Jordan là 8 cú sút. Trong đó có 7 cú sút trúng đích trong khi Jordan chỉ có 3.

Hiệp phụ thứ nhất diễn ra, hai đội đá đôi công sòng phẳng. Điều đáng chú ý, các cầu thủ Jordan đã có dấu hiệu căng cơ, chuột rút, trong khi cầu thủ Việt Nam vẫn lên công về thủ nhịp nhàng.

Điều này cho thấy nền tảng thể lực của Việt Nam đã được cải thiện rất đáng kể trong giải đấu lần này.

Việt Nam đã xuất sắc chiến thắng sau loạt đá luân lưu cân não

Trận đấu này ghi nhận về đỉnh cao chiến thuật của ông Park Hang Seo từ cách tiếp cận trận đấu, bố trí tấn công và thay đổi chiến thuật sau các tình huống thay người. Đặc biệt với Văn Toàn, cầu thủ này được chỉ đạo thường xuyên có các pha giữ bóng, hãm nhịp độ trận đấu.

Những phút cuối hiệp phụ thứ 2, tốc độ trận đấu được đưa chậm lại. Những phút cuối cùng trôi qua, Việt Nam và Jordan bước vào loạt luân lưu cân não để định đoạt kết quả trận đấu.

Chiến thắng đã dành cho người xứng đáng hơn, mạnh mẽ hơn, kiên quyết hơn. Việt Nam đã xuất sắc chiến thắng trong trận đấu vòng 1/8 này. Chúng ta đã chính thức đặt chân vào trận tứ kết ASIAN Cup 2019.

Từ Thường Châu tuyết trắng đến UAE ngập nắng, đội tuyển Việt Nam - những ngôi sao vàng tiếp tục viết lên kỳ tích.

Theo HỒNG HẢI (Đất Việt)