Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu châu Á 2019

13/10/2019 - 10:13

Việt Nam đạt danh hiệu "Điểm đến hàng đầu châu Á" hai năm liên tiếp, và lần đầu đạt "Điểm đến ẩm thực số 1 châu Á Thái Bình Dương".

Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2019 được tổ chức tại Phú Quốc tối 12/10 nhằm vinh danh các đại diện đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Năm nay ngành du lịch Việt Nam được xướng tên ở 4 hạng mục hàng đầu châu Á gồm điểm đến, ẩm thực, văn hóa và thành phố văn hóa (Hội An). 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, đây là giải thưởng rất đáng tự hào cho tất cả những người làm du lịch. Giải thưởng khẳng định vị thế du lịch nước ta trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam xúc tiến quảng bá mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Việc được một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới vinh cho thấy những nỗ lực của ngành du lịch và các bộ ngành liên quan trong công tác xúc tiến quảng bá. "Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được tổ chức danh giá tầm thế giới như WTA công nhận", người đứng đầu ngành du lịch Việt Nam nhận định.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận giải thưởng "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á".

Graham Cooke, người sáng lập WTA, nói: "Ngành du lịch Việt Nam đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ". Kể từ năm 2010, lượng khách quốc tế đã tăng gấp 3 lần (15 triệu lượt khách), doanh thu ngành du lịch đạt 26,75 tỷ USD (2018).

Ông Cooke cho rằng những giải thưởng đạt được hôm nay sẽ là bước đệm quan trọng để Việt Nam quảng bá mạnh mẽ về văn hoá, ẩm thực, điểm đến ra thế giới. "Lễ trao giải là dấu mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam đã nắm lấy cơ hội tuyệt vời này", đại diện WTA nhận định.

Ngoài ra nhiều khu vui chơi giải trí, resort, khách sạn và spa của Việt Nam cũng được WTA 2019 vinh danh ở nhiều hạng mục cấp quốc gia và khu vực như Hotel de la Coupole MGallery by Sofitel, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, The Grand Ho Tram Strip, Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc... Vietravel là công ty lữ hành duy nhất của Việt Nam được vinh danh ở 3 hạng mục Nhà điều hành tour Hàng đầu châu Á và Việt Nam; Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam. 

Ở hạng mục khu vực, Philippines thắng giải "Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á", còn New Zealand được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu Châu Đại Dương". Trong lĩnh vực hàng không, sân bay Changi Singapore là "Sân bay hàng đầu châu Á". Singapore Airlines giành giải "Hãng hàng không hàng đầu châu Á" và Vietnam Airlines cũng thắng giải này về hạng ghế phổ thông. AirAsia được xướng tên trong hạng mục "Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á". 

Sau sự kiện cấp khu vực WTA sẽ tiếp tục lễ trao giải cấp thế giới (World Leading’s) vào cuối tháng 11 tại Muscat, Oman. Việt Nam được đề cử tại sáu hạng mục "hàng đầu thế giới" gồm: Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới; Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới; Điểm đến hàng đầu thế giới; Cơ quan du lịch hàng đầu thế giới: Tổng cục Du lịch Việt Nam; Thành phố hàng đầu thế giới: Hà Nội; Thành phố văn hóa hàng đầu thế giới: Hội An. 

World Travel Awards ra đời vào năm 1993. Giải thưởng được ví như giải "Oscar của ngành công nghiệp du lịch" và là giải thưởng uy tín bậc nhất thế giới. WTA được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục đề cử: Hàng không, Khách sạn, Resort, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch. Đây là lần thứ 3 WTA được tổ chức ở Việt Nam. Lần đầu là năm 2016 tại Đà Nẵng, lần thứ hai tại Phú Quốc năm 2017.

 

Theo KHƯƠNG NHA (VNExpress)