Việt Nam vào Top 25 điểm đến nghỉ hưu lý tưởng nhất thế giới

06/08/2018 - 15:16

Việt Nam lọt vào danh sách các nước tuyệt vời nhất để nghỉ hưu theo xếp hạng hàng năm của InternationalLiving, trang web với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá điểm đến lý tưởng trên thế giới.

InternationalLiving xếp Việt Nam ở vị trí thứ 23 quốc gia lý tưởng cho người nghỉ hưu với tổng điểm trung bình 76,6/100.

Hàng năm, InternationalLiving đưa ra danh sách các điểm đến bình yên, an nhàn cho những người nghỉ hưu.

Các chuyên gia du lịch của International Living dựa trên những tiêu chí cơ bản dưới đây để lựa chọn các nơi lý tưởng nhất để nghỉ hưu: mua bán và đầu tư, thuê nhà ở, phúc lợi xã hội, vấn đề cấp thị thực, chi phí sinh hoạt, khả năng hòa nhập, yếu tố giải trí, dịch vụ chăm sóc y tế, chất lượng cơ sở hạ tầng, chính sách chính phủ, điều kiện khí hậu.

Ngoài Việt Nam, khu vực châu Á còn có 4 quốc gia khác vào danh sách trên là Malaysia (đứng thứ 5, tổng điểm 87,7), Thái Lan (đứng thứ 14, tổng điểm 81,8), Campuchia (đứng thứ 16, tổng điểm 81,3) và  Philippines (đứng thứ 21, tổng điểm 78) 

Đất nước Costa Rica, châu Mỹ vinh dự xếp vị trí đầu tiên bảng xếp hạng với tổng điểm trung bình 91,3/100. Sau đó lần lượt là Mexico (tổng điểm 91,2), Panama (tổng điểm 91,1), Ecuado (tổng điểm 88,3) và Malaysia (tổng điểm 87,7) lần lượt được xếp ở vị trí thứ 2 đến vị trí thứ 5.

Tây Ban Nha là quốc gia châu Âu có điểm đến nghỉ hưu cao nhất, xếp thứ 9 trong bảng nhờ có khí hậu ấm áp và chi phí rẻ so với các nước khác ở châu Âu.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)