Việt Nam vs Jordan: Rộn ràng chờ thầy Park trổ tài!

27/03/2018 - 08:28

Không nghi ngờ gì, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng tối đa cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình đội tuyển Việt Nam đấu Jordan tối nay, nhằm có sự chuẩn bị dài hơi cho AFF Cup hay xa hơn là VCK Asian Cup 2019.

Chuyện HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình như nào trong chuyến làm khách trên sân của Jordan nhận được sự quan tâm đặc biệt. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như U23 Việt Nam không làm nên kỳ tích ở giải châu lục vừa qua. Thế nhưng, sau thành công vang dội ấy, ông thầy người Hàn Quốc lại đang đứng trước áp lực phải có sự ưu ái nhất định với các học trò ruột ở đội tuyển Việt Nam.


Sao U23 Việt Nam đang có chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam

Dĩ nhiên, nếu U23 Việt Nam làm nòng cốt ở đội tuyển quốc gia trong trận gặp Jordan tối nay thì cũng không phải là điều gì quá bất ngờ. Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ tục, dù thắng hay thua cũng không ảnh hưởng gì đến việc xếp nhóm hạt giống ở VCK, có chăng là sự thay đổi thứ hạng không mang nhiều ý nghĩa trên BXH FIFA.

HLV Park Hang Seo ưu ái các cầu thủ U23 Việt Nam cũng bởi chỉ hơn 4 tháng nữa, dàn cầu thủ này sẽ bước vào giải đấu quan trọng là ASIAD. Ngoài ra, nếu thể hiện được phong độ, các sao U23 sẽ tiếp tục có cơ hội thi đấu ở AFF Cup vào cuối năm.

Thêm một lý do nữa khiến HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng nhiều cầu thủ U23 Việt Nam, là bởi đội tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian tập luyện, các cựu binh kỳ cựu cũng như tân binh chưa quen với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, nên khó có thể vận hành lối chơi trơn tru như mong muốn.

Tin tưởng cầu thủ U23 cũng có nghĩa, đội tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc tự tin hơn, không gặp khó khăn trước đội chủ nhà Jordan.


Xuân Trường sẽ chơi đúng phong độ khi được HLV Park Hang Seo tin tưởng?

Dùng phần lớn cầu thủ U23 nhưng vẫn có những vị trí đang khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu. Chẳng hạn như ở khung thành Tiến Dũng rõ ràng không được đánh giá cao bằng Đặng Văn Lâm.

Ở trung vệ, sự trở lại của Quế Ngọc Hải là rất quan trọng bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trên hàng tiền vệ, đội trưởng Đinh Thanh Trung đương nhiên có chỗ đứng, bên cạnh đó là Vũ Minh Tuấn và tiền đạo kỳ cựu Anh Đức.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ vẫn phải có sự góp mặt của các cầu thủ nhiều kinh nghiệm trong đội hình xuất phát, và họ buộc phải thể hiện sự ăn ý với các đàn em. Ở chiều ngược lại, đây sẽ là cơ hội rất tốt để những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh khẳng định năng lực để sẵn sàng cho cuộc chuyển giao lực lượng ở đội tuyển quốc gia trong năm nay.

Rất nhiều sao U23 như Công Phượng, Quang Hải, Văn Thanh, Tiến Dũng… không có phong độ tốt ở V-League, nhưng khi họ là đồng đội ở trên tuyển, mọi thứ có thể sẽ khác. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng đang rất kỳ vọng vào các học trò ruột, sẽ giúp ông hoàn thành mục tiêu đánh bại Jordan để giành ngôi nhất bảng tại vòng loại Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Xuân Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Khắc Ngọc, Thanh Trung, Anh Đức.

Dự đoán: Hoà 1-1

Theo HUY PHONG (VietNamNet)