Việt Nam xếp hạng 3 tại cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2019

25/08/2019 - 19:18

Đội robot của Trường ĐH Lạc Hồng giành giải 3 đại tại giải vô địch Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương và giải ABU danh giá tại cuộc thi ABU Robocon 2019.

Tại trận đấu tứ kết giải vô địch ABU Robocon 2019, đội robot của Việt Nam nhanh chóng tỏ rõ sức mạnh khi đè bẹp đội robot Thái Lan bởi chiến thắng Uukhai trong 42 giây.

Trong trận Bán kết, đội Robocon của Trường ĐH Lạc Hồng và đội tuyển Robocon của Mông Cổ tranh tài ngang sức. Hai đội cùng nhau phất cờ, ban đầu ban tổ chức quyết định Việt Nam thắng, tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình thì thay đổi quyết định và Việt Nam phải dừng bước.

Việt Nam đứng đồng hạng 3 tại cuộc thi ABU Robocon 2019 với Trung Quốc. Đội lên ngôi vô địch năm nay là Hồng Kông, xếp thứ nhì là Mông Cổ. 

Được biết, giải vô địch ABU Robocon 2019 bắt dầu diễn ra với 17 đội của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, chủ nhà Mông Cổ có 2 đội tham gia thi đấu. Các đội tham gia thi đấu vòng loại với 6 bảng đấu. 

Năm 2019, Mông Cổ là nước chủ nhà đăng cai cuộc thi Robocon quốc tế nên đề thi được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống, dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Chủ đề của cuộc thi Robocon diễn ra tại Ulaanbaatar là "Great Urtuu" mang thông điệp "Chia sẻ kiến thức".

Mỗi đội có 2 robot gồm một robot điều khiển bằng tay gọi là robot đưa tin 1 và một robot điều khiển tự động gọi là robot đưa tin 2. Khi robot đưa tin 1 ghi được ít nhất 50 điểm, robot đưa tin 2 mới được phép trèo lên đỉnh núi ở khu vực Uukhai, sau đó giơ cao tấm thẻ Gerege và ghi thêm được 30 điểm. Đội đầu tiên giơ được tấm thẻ sẽ giành chiến thắng, gọi là "Uukhai".

Cuộc thi ABU Robocon năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra tại đảo quốc Fiji.

Theo TÙNG LÂM (VTC News)