Viettel - nhà mạng di động có chất lượng mạng 4G tốt nhất tại An Giang

11/09/2019 - 16:59

 - Đó là kết quả do Ookla công bố, được dựa trên các thử nghiệm do 3.011 người tiêu dùng thực hiện tại An Giang trong quý II-2019…

Viettel - nhà mạng di động có chất lượng mạng 4G tốt nhất tại An Giang

Viettel An Giang đưa dịch vụ 4G đến mọi nơi trong tỉnh

Viettel - nhà mạng di động có chất lượng mạng 4G tốt nhất tại An Giang

Speedtest là phần mềm kiểm tra tốc độ mạng, do Ookla-công ty chuyên về các ứng dụng, dữ liệu và phân tích thử nghiệm băng thông rộng và di động cố định sở hữu. Tại Việt Nam, Speedtest được hàng triệu người dùng tin tưởng sử dụng, bởi các phân tích toàn diện nhất về hiệu suất và khả năng truy cập Internet.

Theo kết quả đo từ Speedtest Intelligent, tại An Giang, Viettel hiện là nhà mạng di động có tốc độ download 4G tốt nhất. Với phương châm vì con người, Viettel luôn cố gắng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ và tăng trải nhiệm khách hàng bằng các hành động cụ thể, như:
- Là nhà mạng có số lượng trạm phát sóng 4G lớn nhất tại An Giang, gồm trên 600 vị trí, được sử dụng thiết bị của Nokia (Phần Lan), với công nghệ LTE, đảm bảo tốc độ download  tối đa băng thông 20Mhz cho các dòng điện thoại CAT4 là 150Mbps (CAT5 là 300Mbps). Theo thống kê, download trung bình của 259.000 thuê bao hàng ngày của Viettel An Giang là 19.79 Mbps. 
- Xây dựng thành công mạng DWDM liên tỉnh, liên huyện, sử dụng thiết bị Coriant của CHLB Đức, có công nghệ ghép bước sóng mới nhất N*100 Gbps, đáp ứng không chỉ nhu cầu lưu lượng mạng 4G hiện tại, mà còn sẵn sàng lưu lượng cho mạng 5G tương lai, nâng cao năng lực an toàn thông tin cho khách hàng. 

- Xây dựng mạng truyền tải IP công nghệ MPLS mới nhất, với cam kết bảo mật và an toàn thông tin khách hàng, được sử dụng thiết bị Cisco của Mỹ, có trên 600 trạm 4G, đảm bảo băng thông 10Gbps cho khách hàng thoải mái download, mà không nghẽn mạng. Do đó, Viettel là mạng di động duy nhất không bị nghẽn mạng trong các hoạt động lễ hội quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, gần đây nhất là sự kiện bắn pháo hoa nhân Lễ kỷ niệm 230 năm thành lập Thủ Đông Xuyên, có trên 50.000 người tập trung, sử dụng mạng di động để thoại, Livestream và Data (trên 4G). 

- Hạ tầng cáp quang rộng khắp, với trên 5.000km, đến 100% phường, xã, đảm bảo dịch vụ luôn thông suốt trong điều kiện thời tiết mưa bão và địa hình chia cắt, nơi vùng sâu vùng xa. Mạng lưới cáp quang không chỉ đáp ứng được nhu cầu của Viettel, mà còn đảm bảo thông tin liên lạc quốc phòng địa phương, phục vụ vùng viễn thông công ích.

Hơn thế nữa, Viettel cũng nhanh chóng đưa công nghệ 5G đến người dùng, với việc lắp đặt và thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam.

Bài, ảnh: N.N.H