VIGOVA trao tặng 2.000 con vịt biển giống cho Biên phòng Kiên Giang

27/06/2018 - 14:18

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm (VIGOVA, thuộc Phân viện Chăn nuôi Nam Bộ, Viện Chăn nuôi) phối hợp với Sở NN-PTNT Kiên Giang vừa trao tặng 2.000 con vịt biển giống cho Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 915 và nông dân vùng biên giới, hải đảo.

A A

Lãnh đạo VIGOVA trao tặng vịt biển giống cho Bộ đội Biên phòng Kiên Giang

Ông Quảng Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, tỉnh có bờ biển dài và vùng biển rộng với hơn 140 hòn đảo, là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biển. Tuy nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn ngày càng gia tăng đã gây khó khăn cho sản xuất, buộc phải thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để thích ứng. Trong đó, vịt biển là đối tượng nuôi mới đã được ngành nông nghiệp Kiên Giang nuôi thử nghiệm khá thành công ở những vùng mặn lợ ven biển và hải đảo. “Đây là giống vịt kiêm dụng, có tính thích nghi rộng, phát triển nhanh, đạt trọng lượng từ 2,7 - 2,8 kg/con sau 70 - 80 ngày nuôi, chất lượng thịt thơm ngon; khả năng sinh sản cũng rất tốt”, ông Thao đánh giá.

Thượng tá Viên Thế Phát, Đoàn phó phụ trách hậu cần kỹ thuật Đoàn Kinh tế Quốc phòng 915 đánh giá, đây là giống vịt thích nghi tốt với điều kiện đất đai nhiễm phèn và mặn lợ ở địa phương, có thể phát triển theo nhiều phương thức nuôi như: nhốt chuồng không cần nước tắm, thả trong vườn cây, ao cá hoặc ruộng lúa... Từ đó, giúp cho người dân địa phương có thêm nguồn thực phẩm và tăng thêm thu nhập.

Ông Dương Xuân Tuyền, Giám đốc VIGOVA cho biết, đơn vị được Bộ NN-PTNT giao nhiệm vụ nuôi dưỡng đàn giống gốc và nhân nhanh con giống phục vụ phát triển chăn nuôi, gồm 4 giống vịt và 3 giống gà, trong đó có giống vịt biển với nhiều ưu điểm như: thích hợp nuôi ở vùng ven biển, hải đảo, đất liền bị xâm nhập mặn. Đây là nguồn con giống tốt để phục vụ phát triển kinh tế nông hộ ở những vùng khó khăn.

Nhân dịp này, Văn phòng đại diện miền Nam của TCty Xây dựng Lũng Lô (Bộ Quốc phòng) đã trao tặng 600 con vịt biển giống cho UBND huyện Châu Thành và TX Hà Tiên để chuyển giao cho các hộ dân phát triển mô hình chăn nuôi.

VIGOVA trao tặng 2.000 con vịt biển giống cho Kiên Giang

Theo Đ.T.CHÁNH (Nông Nghiệp)